SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những mẫu xe gia đình giá dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất 2019

08:35, 25/03/2019
(SHTT) - Với những gia đình nhỏ thì Toyota Wigo, Kia Morning, Hyundai Grand i10, Suzuki Celerio hay VinFast Fadil, Honda Brio… đều sẽ phù hợp với giao thông đô thị và những chuyến du lịch không quá xa. Với mức giá dưới 500 triệu đồng, đây là sự lựa chọn hợp lý.

Toyota Wigo

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể 3600mm dài x 1600mm rộng x 1520mm cao. Xe được nhập khẩu từ Indonesia với đuôi xe được thiết kế hình khối, gồ ghề, khác biệt hoàn toàn so với sự mượt mà của các dòng xe hatchback cỡ nhỏ hạng A khác đang xuất hiện trên thị trường Việt, gương chiếu hậu của xe cũng tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, đèn hậu dạng led hiện đại.

Toyota Wigo

 

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Theo dự đoán, Toyota Wigo 2018  phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88Hp / 6000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm / 4400 rpm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản Toyota Wigo tại Việt Nam sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Grand i10

Áp dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy, mẫu xe Hyundai Grand i10 sở hữu dáng vẻ trẻ trung, năng động và cá tính, phù hợp với những gia đình trẻ, những người mới lần đầu sở hữu một chiếc ô tô.

Với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá mềm thì các phiên bản động cơ của Grand i10 đáp ứng khá tốt sức mạnh vận hành cũng như tính tiết kiệm nhiên liệu. Việc cầm lái chiếc Hyundai Grand i10 khá thoải mái với vô-lăng nhẹ, phản hồi chân ga khá tốt đáp ứng khả năng tăng tốc, tính linh hoạt trong đường phố.

Hyundai Grand i10

 

Di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc, Hyundai Grand i10 không hề tỏ ra đuối sức, vẫn vận hành thoải mái với chiếc xe đủ tải, dễ dàng vượt xe khác ở tốc độ cao khi đã có quảng lấy đà phù hợp. Ở tốc độ dưới 100 Km/h, xe vẫn di chuyển ổn định không mang đến cảm giác thiếu an toàn, khả năng cách âm của xe khá tốt đối với một chiếc xe đô thị.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm khi mức tiêu hao nhiên liệu chuẩn của xe vào khoảng 6L/100K đường hỗn hơp. Ở điều kiều vận hành thực tế, con số này có thể thấp hơn, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu một chiếc xe nhỏ gọn, kinh tế cho người tiêu dùng.

Suzuki Celerio

Nằm trong phân khúc A và là “luồng gió mới”, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ “đáng gờm” cạnh tranh với hai mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường lâu nay là Kia Morning và Hyundai i10.

Celerio là một trong những dòng xe nhỏ nhất từ trước đến nay của Suzuki. Chiếc xe được thiết kế với triết lý hướng tới sự sành điệu và phong cách của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, Suzuki đặt tiêu chí thân thiện với môi trường sống khi phát triển mẫu xe này, chính vì vậy, lượng C02 thải ra khi vận hành luôn thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Suzuki Celerio

 

Trên trang Suzuki toàn cầu, Celerio hoàn toàn mới được giới thiệu với 2 phiên bản động cơ I3 998cc (K10B và K10C), cùng đạt công suất 67 mã lực (50kW) tại 6.000v/ph nhưng mô-men xoắn khác nhau, ở mức 90Nm và 93Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động Suzuki Celerio là chiếc hatchback 5 cửa, động cơ đặt trước và dẫn động cầu trước. Xe có trục cơ sở 2.425mm, kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3.600 x 1.600 x 1.540)mm, tự trọng từ 805 đến 845kg.

VinFast Fadil

Phân khúc xe cỡ nhỏ đang được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra rất mạnh. Vì vậy VinFast Fadil sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ sừng sỏ hiện nay như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Celerio hay cả Honda Brio sắp ra mắt.

Mẫu xe được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM. Xe sẽ sử dụng chung khung gầm với Chevrolet Spark, thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt 3.676 x 1.632 x 1.532 mm. Trục cơ sở 2.385 mm, nằm ở phân khúc hạng A.

VinFast Fadil

 

Đặc điểm của chiếc xe Fadil là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi độc đáo, sản phẩm đều được nhà sản xuất thiết kế phù hợp tối đa với thể trạng người Việt cũng như khí hậu và thực tế giao thông Việt Nam.

Nội thất bên trong VinFast Fadil bọc nỉ màu đen/xám. Vô-lăng chỉnh cơ 2 hướng. Ở phiên bản cao cấp, vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh. Phiên bản này cũng trang bị điều hòa tự động trong khi phiên bản tiêu chuẩn là điều hòa chỉnh cơ.

VinFast Fadil trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7inch ở trung tâm với đầy đủ các kết nối cơ bản.

Về sức mạnh, đây là điểm mang lại lợi thế hơn cả khi đem so sánh với các đối thủ bởi VinFast Fadil sử dụng loại động cơ 1.4L thay vì loại 1.2L, nhờ đó công suất cũng lớn nhất trong phân khúc, 98 mã lực và 128 Nm. Hộp số vô cấp hứa hẹn sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu.

Kia Morning

Xuất hiện trên bản đồ của ngành công nghiệp ô tô thế giới từ năm 2004, Morning được đánh giá là một trong những mẫu xe thành công nhất của Kia. Chẳng phải thế mà mỗi khi Kia ra mắt phiên bản mới của dòng xe Kia Morning, khách hàng trên khắp thế giới đều khắc khoải chờ đợi. Chính vì vậy tính đến nay doanh số doanh Kia Morning trên thế giới đã đạt con số hơn 2 triệu xe.

Kia Morning

 

Là một mẫu xe cỡ nhỏ giúp đi lại trong thành phố với chiều dài tổng thể 3.595 mm, Kia Morning được đánh giá có không gian rộng rãi, sang trọng hơn với nội thất da và trang bị nhiều tiện nghi công nghệ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đáng chú ý, mẫu xe này còn được trang bị ghế da khá sáng trọng, không gian hàng ghế sau cũng được mở rộng nhờ chiều dài cơ sở mở rộng ở mức 2.385mm. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại linh hoạt theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng thêm không gian cho khoang hành lý.

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.