SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Porsche triệu hồi hơn 50,000 chiếc Macan do lỗi tăng nguy cơ cháy xe

06:34, 07/05/2017
(SHTT) - Các phiên bản bị triệu hồi bao gồm: Macan, Macan S, Macan GTS và Macan Turbo. Porsche cho biết chưa nhận được thông tin về vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.
jjjjjjjjjjjjjj

 Porsche triệu hồi hơn 50,000 chiếc Macan do lỗi tăng nguy cơ cháy xe

Theo thông báo của Porsche sẽ có 51.497 chiếc Macan tại Mỹ sản xuất trong thời gian từ ngày 3/4/2014 đến 14/4/2017 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này của hãng.

Các phiên bản bị triệu hồi bao gồm: Macan, Macan S, Macan GTS và Macan Turbo. Porsche cho biết chưa nhận được thông tin về vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra xe và hàn hoặc thay mép lọc nếu cần thiết.

Porsche cho biết, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi hơn 50,000 chiếc Macan lần này là do có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ như sợi tóc trên mép lọc của bơm nhiên liệu sau một thời gian dài sử dụng xe. Những vết nứt này có thể gây rò rỉ nhiên liệu, làm tăng nguy cơ cháy.

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe Macan được triệu hồi. Vào tháng 3, ước tính của khoảng 17.871 chiếc đã được triệu hồi do trục trặc với bộ cảm biến. Vào tháng 10 năm 2016, 243 chiếc Macan cũng được triệu hồi sau khi hãng phát hiện ra việc kết nối các thanh nối trên thanh chống trượt phía trước có thể di chuyển ra khỏi mặt kết nối, kết quả có thể gây là hiện tượng thừa lái đột ngột.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản Nissan cũng đã tiến hành triệu hồi tổng số 25.283 xe Leaf và Sentra do lỗi túi khí.

Nissan sẽ cho biết sẽ tiến hành triệu hồi những mẫu xe Nissan Leaf đời 2015 - 2017 sản xuất từ 20/9/2014 đến 13/12/2016 và Nissan Sentra đời 2014 - 2017 được sản xuất từ 1/9/2015 đến 31/12/2016 với tổng số lên tới 25.283 xe. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này cũng được Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đưa ra cụ thể.

Những chiếc xe này đều bị lỗi túi khí. Đó là bộ phận túi khí được sản xuất bởi nhà cung cấp thứ 5. Những vật liệu ở bộ phận nổ túi khí không được sản xuất trong điều kiện thích hợp vì vậy túi khi hành khách phía trước sẽ hoạt động không đúng như thiết kế và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người ngồi trên xe.

Sau khi tiếp nhận một số phản hồi, hãng xe Nhật Bản đã quyết định tiến hành triệu hồi những mẫu xe nói trên. Nissan cũng đã gửi thông báo tới những khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi để khách hàng đưa xe tới các đại lý của hãng, tiến hành kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí. Đợt triệu hồi này sẽ được bắt đầu từ ngày 11/6 tới đây. Những chủ xe cũng có thể gọi điện đến NHTSA để được tư vấn cụ thể hơn về lỗi này.

PV (t/h)

Tin khác

Media 1 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.