SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Liên tiếp phát hiện Trà giảm cân Cường Anh quảng cáo sai quy định?

10:04, 14/09/2019
(SHTT) - Mặc dù vừ bị xử phạt cách đây 1 năm, sản phẩm của Cường Anh Authentic lại tiếp tục bị cảnh báo vì vi phạm nội dung quảng cáo?

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh trên một số website.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các website: https://cuonganhauthentic.com, https://cuonganh.com, https://www.cuonganh.vn quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh sai quy định của pháp luật. 

cuong anhhh

Quảng cáo Trà Slim giảm cân Cường Anh trên trang web  https://cuonganh.com 

Theo đó, các nội dung quảng cáo về sản phẩm, công dụng sản phẩm trên các website này không đúng theo nội dung hồ sơ công bố đã được cơ quan thẩm quyền xác nhận. 

Trước những thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã mời đại diện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic (Công ty sản xuất các sản phẩm Trà Thảo Mộc Cường Anh, Trà Slim Cường Anh) lên để làm việc. 

Tuy nhiên, phía công ty này khẳng định rằng các website trên không phải là của công ty và phía công ty này cũng không thực hiện quảng cáo sản phẩm của mình trên các website trên. 

Hiện, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành xử lý các vi phạm. 

201909120815SAcuong-anh

Quảng cáo Trà Slim giảm cân Cường Anh trên trang web cuonganhauthentic.com   

Trong quá trình xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh trên các website trên.

Theo quảng cáo trên trang web cuonganhauthentic.com, sản phẩm Trà Slim Cường Anh ngày nay là sản phẩm cải tiến của “trà thảo mộc giảm cân cường anh” và “trà giảm cân cường anh”, sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng dù bạn tăng cân sau sinh hay béo phì nhiều năm. Sản phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi sử dụng tới hơn 20 loại thảo dược quý hiếm như: tinh dầu bưởi, chè vằng, trần bì, nấm linh chi,…. Kích thích quá trình đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, quảng cáo còn khẳng định sản phẩm “làm giảm lượng Cholesterol trong máu, hạn chế tối đa khả năng hấp thụ chất béo vào cơ thể”; “làm mềm, tan mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể và đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết”, “giúp bạn sụt cân thấy rõ chỉ sau khi dùng hết 1 liệu trình”.

Trước đó, Kiến Thức đưa tin, Cục An toàn thực phẩm cũng từng khuyến cáo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website: http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn. Cụ thể, ngày 28/8/2018 đại diện Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic, Địa chỉ: Tầng 4, số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp Hà Nội.

Tại buổi làm việc đại diện Công ty khẳng định Công ty không có website và không thực hiện quảng cáo thực phẩm. Đối với 02 website: http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn đang quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh và Trà tăng cân Cường Anh nội dung vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, Công ty không chịu trách nhiệm về tính pháp lý cũng như không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm cân Cường Anh và Trà tăng cân Cường Anh trên các website này.

Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau, cơ quan chức năng điều tra làm rõ vi phạm của Cường Anh. Và ngày 04/9/2018 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 71/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic tại địa chỉ tầng 4, số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp Hà Nội.

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic được xác định là: Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định và sản xuất, buôn bán lô sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô 81017, NSX: 08/10/2017, HSD: 08/10/2018) thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

xu phat

Thông tin Cục ATTP xử phạt Cường Anh Authentic. Ảnh: Kiến Thức  

Với hành vi vi phạm này, Công ty phải nhận tổng mức phạt tiền là 55.500.000 đồng (Năm mươi lăm triệu năm trăm ngàn đồng).

Như vậy, chỉ 1 năm sau khi nhận án phạt, sản phẩm của Cường Anh Authentic lại tiếp tục bị cảnh báo vì vi phạm nội dung quảng cáo? Liệu có phải việc sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng trà giảm cân thu lợi quá tốt khiến Công ty này không “ngại” vi phạm các qui định của pháp luật? Cơ quan quản lý, cụ thể là Cục An toàn thực phẩm, sẽ có hình thức xử lý thế nào với các trường hợp cố tình vi phạm?

Hoài Anh

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.