SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bị khách hàng tố 'chơi chiêu', Apple nói gì?

07:23, 14/09/2019
(SHTT) - Sau sự kiện ra mắt các sản phẩm mới diễn ra vào lúc 0h00 ngày 11/9 (giờ Việt Nam) vừa qua, khách hàng Apple đã liên tục kêu ca nhà Táo chơi chiêu để kích cầu cho các sản phẩm mới.

Đây không phải lần đầu tiên Apple bị khách hàng tố về vấn đề không tưởng như thế này. Trước đó, vào năm 2017, Apple thừa nhận làm chậm hiệu năng iPhone cũ khi pin chai nhằm bảo vệ các phần cứng bên trong smartphone. "Táo khuyết" sau đó xoa dịu người dùng bằng một bản cập nhật và chương trình thay pin giá 29 USD.

Apple cho biết hãng “không và sẽ không làm bất cứ điều gì cố ý gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị”. Tuy nhiên USA Today đưa tin trên Twitter, nhiều người dùng nghi ngờ điều này. Những người này khẳng định thiết bị Apple cũ bỗng dưng “dở chứng” ngay khi Apple công bố iPhone 11 hôm 10/9.

d1

Tôi cảm thấy cực kỳ bất tiện khi camera trên iPhone của tôi bị lỗi ngay sau thời điểm Apple giới thiệu một chiếc iPhone mới với camera "xịn xò" hơn. 

D2

Tôi thề rằng chiếc iPhobe của tôi chỉ mới có vấn đề kể từ khi họ bắt đầu nói về sự ra mắt của iPhone 11 thôi. Chiếc iPhone 10 của tôi vẫn ngon lành cho đến khi đó thì "bam". 

d3

Mới đặt lịch thay pin cho chiếc iPhone 6 của tôi tại Apple Store vào sáng mai. Mọi thứ sẽ kết thúc sớm thôi. 

Đã có những lý thuyết về việc Apple tạo ra các thiết bị có khả năng “lỗi thời theo kế hoạch”. Theo đó, khi thiết bị mới ra đời, nhà sản xuất cố tình gây rối với thiết bị cũ, buộc bạn phải nâng cấp lên model mới.

Apple không thừa nhận điều này. Mặc dù vậy, có một thực tế là bản cập nhật iOS 13 sẽ biến một số mẫu iPhone và iPad thành “đồ cổ”. Những thiết bị cũ của người dùng vẫn hoạt động, nhưng sẽ thiếu các bản cập nhật về bảo mật, khiến nó dễ bị hack hơn và thiếu nhiều phần mềm mới.

Do đó, nếu sở hữu một chiếc iPhone 6 trở xuống, bạn nên xem xét mua một chiếc iPhone mới hơn, theo USA Today.

appleiphone11

 

Giải thích về lý do khiến những chiếc iPhone cũ bất ngờ dở chứng, website của Apple viết: “Tất cả viên pin đều có tuổi thọ nhất định. Dung lượng và hiệu năng sẽ giảm đi theo thời gian và cần được thay thế. Khi pin cũ đi, nó có thể làm giảm hiệu năng của iPhone”, Apple đăng tải lên trên website  để giải thích về hiện tượng khiến khách hàng phàn nàn.

Năm 2018, Apple cũng phải triển khai chương trình giảm giá thay pin iPhone cho hàng loạt model sau khi scandal “batterygate” phát sinh. Nhiều người cho biết viên pin thay thế đã thổi một cuộc sống mới vào chiếc iPhone cũ của họ.

“Chiếc 6 Plus của tôi vẫn rất ổn”, tài khoản Twitter @Lezzley nói. “Chỉ cần thay pin và nó chạy như một con ngựa”.

Hiện tại, Apple đang nhận đặt trước bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max trên các kênh bán hàng trực tiếp của hãng này. Những model này sẽ được bán ra từ ngày 20/9.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.