SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Lào Cai: Bò vàng Mường Khương được trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể

14:13, 01/02/2024
(SHTT) - Mới đây, UBND huyện Mường Khương đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ công bố văn bằng bảo vệ nhãn hiệu tập thể “Bò vàng Mường Khương”.

Việc công bố nhãn hiệu tập thể “Bò vàng Mường Khương” chính là điều kiện, cơ hội tốt cho huyện Mường Khương giới thiệu, quảng bá giống bò vàng ra thị trường, đồng thời thúc đẩy hoạt động chăn nuôi theo quy hoạch, mang lại hiệu quả cao cho các hộ chăn nuôi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Dịp này, Hội Nông dân huyện Mường Khương - đơn vị chủ sở hữu và quản lý nhãn hiệu tập thể - đã trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Bò vàng Mường Khương” cho 49 cá nhân trên địa bàn toàn huyện.

Được biết, bò vàng Mường Khương là giống bò to, khỏe, chịu được điều kiện khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt của vùng núi cao. Mường Khương là một trong số các địa phương có điều kiện thích hợp để chăn nuôi giống bò này. Tính đến tháng 4/2023, trên địa bàn huyện có 3.460 con, chủ yếu ở các xã vùng cao như Pha Long, Dìn Chin, Tả Gia Khâu.

bo vang muong khuong

 

Có thể thấy, thời gian qua, các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Lào Cai được bảo hộ thương hiệu đã phát huy giá trị riêng có, ưu việt của mình; sản phẩm hàng hóa được đóng gói và có tem nhãn ghi rõ xuất xứ, mang lại uy tín, chất lượng và giữ vững được thương hiệu trên thị thường.  

Để có sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, chính bản thân các nhà sản xuất, hội, ngành hàng sản xuất đã có cơ chế giám sát lẫn nhau ngay từ ban đầu, để khi sản phẩm xuất bán ra thị trường đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất, người tiêu dùng.

Giữ vững và sử dụng có hiệu quả thương hiệu các sản phẩm đã bảo hộ, rà soát, lựa chọn sản phẩm tiềm năng để đầu tư áp dụng khoa học - kỹ thuật nhằm tạo sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn, chất lượng, từng bước phát triển, nâng cấp lên mức độ bảo hộ cao hơn, phát huy tối đa lợi thế của nhãn hiệu sản phẩm. Lựa chọn một số mô hình điểm, tiêu biểu về tạo lập, quản lý, phát triển và khai thác tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh để tập trung tuyên truyền, quảng bá và nhân rộng.

Ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm theo chuỗi, áp dụng đồng bộ các giải pháp từ giống, sản xuất, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ, thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm, kết nối giao thương và tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm đầu tư công nghệ bảo quản - chế biến cho các sản phẩm, nhất là sản phẩm nông nghiệp, nhằm kéo dài thời gian tiêu thụ, đa dạng hóa các mặt hàng, sản phẩm gia tăng giá trị hàng hóa.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.