SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Thu giữ thùng hàng SAMSUNG Galaxy giả

11:21, 26/07/2018
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng thành phố Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ thùng giấy chứa lô hàng giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG Galaxy với các mẫu SAMSUNG Galaxy S+ và SAMSUNG Galaxy Note 9.

Ngày 12/7/2018, Đội Quản lý thị trường số 10 tỉnh Lạng Sơn đã dừng xe ô tô BKS 99B-032.54, do ông Nguyễn Văn Hưng (địa chỉ Tiểu khu 1, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) điều khiển để khám xét do nghi ngờ vận chuyển hàng hóa trái phép.

Trước đó, cơ quan chức năng đã có nguồn tin cung cấp về phương tiện vận chuyển lô hàng hóa trái pháp luật thông qua đường dây nóng tại các chợ trong khu vực cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh (huyện Văn Lãng).

Tại thời điểm thực hiện khám xét phương tiện của ông Hưng, Đoàn công tác của Đội Quản lý thị trường số 10 tỉnh Lạng Sơn phát hiện trong khoang chở khách của xe có 1 thùng giấy bìa cát tông bên trong có 38 chiếc smartphone được gắn nhãn hiệu SAMSUNG trong đó có 28 chiếc SAMSUNG Galaxy S+ và 10 chiếc SAMSUNG Galaxy Note 9.

aa

Nhân viên Đội quản lý thị trường kiểm tra lô hàng nghi ngờ vi phạm luật. Nguồn:  thuonghieucongluan.com.vn.

Khi phát hiện lô hàng nghi ngờ, các nhân viên chức năng có yêu cầu lái xe Nguyễn Văn Hưng xuất trình các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số điện thoại di động trong thùng giấy nhưng ông này không thể đưa ra.

Đội Quản lý thị trường sau đó đã niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng nói trên để mang đi giám định. Sau khi nhận được kết quả giám định, tổ công tác đã kết luận lô hàng bị thu giữ của lái xe Hưng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu SAMSUNG đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hưng sau đó đã bị Đội Quản lý thị trường số 10 tỉnh Lạng Sơn lập biên bản xử phạt  với số tiền 45 triệu đồng về các hành vi Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Ngoài ra, toàn bộ số hàng hóa vi phạm trị giá 66,4 triệu đồng cũng được yêu cầu tiêu hủy toàn bộ. 

aa1

 

Trước đó, vào đầu tháng 7/2018, các nhân viên quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cũng đã bắt giữ được lô hàng túi giả thương hiệu HERMES và LOUIS VUITTON với số lượng lớn lên tới gần 9.000 sản phẩm. 

Minh An(t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình.