SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Sơn La: Thêm 13 bài thi môn ngữ văn bị sai điểm

07:01, 26/07/2018
(SHTT) - Theo thông báo của Tổ công tác thuộc bộ GD&ĐT diễn ra tại Sơn La vào ngày 23/7 vừa qua, chỉ có 29 bài thi bị nhập sai và chấm sai điểm, nhưng theo thống kê mới nhất của Sở GD-ĐT Sơn La, có tất cả 42 bài thi nằm trong danh sách bị thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định.

Theo danh sách mới nhất do Sở GD&ĐT Sơn La cung cấp, có tất cả 42 bài thi môn Ngữ văn của thí sinh tỉnh Sơn La cần phải điều chỉnh điểm số sau khi chấm thẩm định. Trước đó, trong buổi thông tin với báo chí diễn ra vào trưa ngày 23/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT lại chỉ công bố có 17 bài thi bị nhập sai điểm và 12 bài thi khác được chấm lại có số điểm thấp hơn so với kết quả chấm lần đầu được đưa ra vào ngày 11/7.

sl 2

Tổ công tác thuộc Bộ GD&ĐT trong buổi thông tin về tình hình điêm rthi tại Sơn La vào trưa 23/7.

Các bài thi cần thay đổi điểm hầu như bị chênh lệch từ 0,25 cho tới 2 điểm. Duy chỉ có 1 trường hợp bài thi của thi của thí sinh có số báo danh 14000309 có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với kết quả ngày 11/7 tới 4,5 điểm. 

sl 1

 

sl 2

 Danh sách điểm thi môn Ngữ văn của 42 bài thi bị thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định do Sở GD&ĐT Sơn La đưa ra.  

Theo bài phỏng vấn với ông Phạm Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, về việc tại sao lại có con số chệnh lệch giữa số bài thi sai điểm của tổ công tác bộ GD&ĐT công bố và danh sách do Sở GD&ĐT Sơn La đưa ra, ông này cho biết, 13 bài thi chênh lệch này là những bài thi có số điểm giảm dưới 1 điểm so với kết quả ngày 11/7. Sự giảm điểm này là do đặc thù môn học, văn phong của mỗi người chấm khác nhau nên kết quả chấm lần đầu và lần sau có chút chênh lệch nhỏ.

42 bài thi sai điểm là các bài thi nằm trong 110 bài thi được rút ra để chấm thẩm định bởi hội đồng. Kết quả chấm thẩm định của các bài thi này sẽ được dùng làm kết quả chính thức để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018 theo quy chế.

Bên cạn đó, hiện sai phạm đối với các môn thi hình thức trắc nghiệm của thí sinh tỉnh Sơn La vẫn đang trong quá trình điều tra là rõ. Các nhân viên chức năng hiện vẫn chưa thể khẳng định được bất kỳ điều gì về những tiêu cực này. 

Do kết quả gốc hiện đã "mất tích" nên tạm thời, kết quả thi các m,ôn thi trắc nghiệm của các thí sinh Sơn La vẫn được giữ nguyên so với kết quả thi được công bố ngày 11/7 vừa qua.

Các Sở GD&ĐT tại tỉnh thành khác trên cả nước cũng đang nhanh chóng thực hiện quá trình rà soát lại điểm số, bài thi của các thí sinh trong khu vực, hiện vẫn chưa có thêm tỉnh nào phát hiện ra sai phạm ngoài Hà Giang và Sơn La.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 11 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.