SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Làm ngay 7 điều sau đây để gặp nhiều may mắn

05:15, 13/08/2018
(SHTT) - 2 ngày nghỉ cuối tuần dường như vẫn chưa thể nào giúp chúng ta thư giãn hoàn toàn. Thậm chí có những người còn phải làm việc ngay cả trong những ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Vậy hãy thử ngay 7 cách sau để khởi đầu một tuần mới thật hiệu quả nhé.

1. Thực hiện những công việc đơn giản trước tiên

Việc phải quay lại với guồng quay của công việc sau 2 ngày nghỉ cuối tuần thực sự là một cú sốc với cả não bộ và cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần cân bằng cả sức khỏe trí não và thể chất ngay từ khi mới bắt đầu bằng những điều nên làm vào ngày thứ Hai.

Để sáng thứ Hai bớt đáng sợ hơn, bạn nên dậy sớm hơn một chút, dạo quanh công viên gần nhà, nhâm nhi một tách trà hay cafe, chuẩn bị và thưởng thức bữa sáng của riêng mình,... Những việc tưởng chừng đơn giản như vậy nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc khởi đầu một tuần mới.

Bắt đầu tuần mới với những công việc đơn giản hình ảnh

Bắt đầu tuần mới với những công việc đơn giản. Ảnh: Internet.

2. Tạo thời gian biểu và lên kế hoạch công việc

Lập thời gian biểu trong ngày và thậm chí là lên kế hoạch công việc cho cả tuần là việc rất đơn giản những lại vô cùng quan trọng. Điều này giúp cho bạn không bị ngập đầu trong một đống công việc không tên và hoàn thành những công việc quan trọng. Gạch ra những công việc quan trọng cần phải hoàn thành trước. Nên nhớ dành ra những khoảng thời gian nhỏ cho bản thân nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức, gây mất năng lượng ngay từ ngày đầu tiên trong tuần.

Lập thời gian biểu trong ngày và thậm chí là lên kế hoạch công việc cho cả tuần là việc rất đơn giản những lại vô cùng quan trọng hình ảnh

Lập thời gian biểu trong ngày và thậm chí là lên kế hoạch công việc cho cả tuần là việc rất đơn giản những lại vô cùng quan trọng. Ảnh: Internet.

3. Chăm sóc sức khỏe

Có lẽ không còn gì tệ hơn việc bạn trở về nhà vào ngày thứ Hai, mở tủ lạnh và phát hiện ra chẳng có gì trong đó cả. Nhất là khi bạn ở một mình và chẳng có bất cứ kế hoạch nào cho bữa tối. Bạn sẽ cảm thấy mọi thứ thật tồi tệ, chẳng muốn làm gì và sẵn sàng bỏ bữa tối nếu muốn. Điều này thực sự không thông minh một chút nào bởi việc cơ thể không được nạp năng lượng sau một ngày làm việc vất vả sẽ khiến bạn khó mà đi vào giấc ngủ, và đương nhiên bạn cũng sẽ thức dậy thật mệt mỏi vào sáng hôm sau. Lời khuyên về điều nên làm vào ngày thứ Hai cho bạn là hãy luôn chuẩn bị một số công thức nấu ăn đơn giản và nhớ lấp đầy tủ lạnh khi cần thiết.

luôn chuẩn bị một số công thức nấu ăn đơn giản và nhớ lấp đầy tủ lạnh khi cần thiết hình ảnh

Luôn chuẩn bị một số công thức nấu ăn đơn giản và nhớ lấp đầy tủ lạnh khi cần thiết. Ảnh: Internet.

4. Dọn dẹp nơi làm việc sạch sẽ, gọn gàng

Hàng ngày, bạn sẽ phải ở nơi làm việc ít nhất khoảng 8 tiếng. Nếu bạn không giữ chúng gọn gàng và ngăn nắp, tinh thần sẽ không thoải mái, từ đó dẫn đến hiệu quả làm việc không cao. Có lẽ bạn cũng biết rằng, một không gian làm việc sạch sẽ và ngăn nắp sẽ giúp cơ thể có nhiều năng lượng làm việc hơn là một nơi làm việc lúc nào cũng ngổn ngang giấy tờ. Chính vì vậy, điều nên làm vào ngày thứ Hai đầu tuần là bạn nên dọn dẹp nơi làm việc ngay khi đến văn phòng.

Nên giữ nơi làm việc gọn gàng và ngăn nắp hình ảnh

Nên giữ nơi làm việc gọn gàng và ngăn nắp. Ảnh: Internet.

5. Mặc trang phục mình thích

Khoa học đã chứng minh rằng, việc mặc một chiếc váy mới hay đi một đôi giày mà mình ưa thích vào ngày đầu tuần sẽ giúp tinh thần làm việc của bạn được củng cố thêm rất nhiều.

Khoa học đã chứng minh rằng, việc mặc một chiếc váy mới hay đi một đôi giày mà mình ưa thích vào ngày đầu tuần sẽ giúp tinh thần làm việc của bạn được củng cố thêm rất nhiều hình ảnh

Khoa học đã chứng minh rằng, việc mặc một chiếc váy mới hay đi một đôi giày mà mình ưa thích vào ngày đầu tuần sẽ giúp tinh thần làm việc của bạn được củng cố thêm rất nhiều. Ảnh: Internet.

6. Có kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần

Bất cứ công việc nào cũng cần có động lực và mục tiêu thực hiện. Chính những kế hoạch tụ tập bạn bè, đi chơi cuối tuần hay những kế hoạch vui chơi sẽ là động lực giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn.

Kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần chính là động lực giúp bạn làm việc tốt hơn hình ảnh

Kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần chính là động lực giúp bạn làm việc tốt hơn. Ảnh: Internet.

7. Tạo niềm vui ở nơi làm việc

Không cần tìm đâu xa, chính bạn cũng có thể tạo niềm vui ngay tại nơi làm việc của mình bằng cách mang đến văn phòng một chút đồ ăn vặt, tham gia các hoạt động giải trí cùng đồng nghiệp sau giờ làm việc,... Điều này vừa giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, vừa gắn kết tình đồng nghiệp tốt hơn.

Niềm vui nơi làm việc hình ảnh

Niềm vui nơi làm việc. Ảnh: Internet.

Mặc dù trong công việc, bạn cần nghiêm túc và cẩn thận để tránh sai sót. Nhưng điều đó không có nghĩa là sau giờ làm việc, bạn cũng vẫn phải nhìn đồng nghiệp mình với con mắt của một người máy. Chính vì vậy, hãy luôn biết cách tạo niềm vui cho mình và cả những người xung quanh bạn nhé!

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).