SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Kính thực tế ảo Vision Pro của Apple có gì ấn tượng?

08:04, 14/01/2024
(SHTT) - Chiếc kính thực tế ảo Vision Pro mới nhất của Apple gây chú với hàng loạt công nghệ tiên tiến từ phần cứng đến thuật toán phần mềm. Vision Pro sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng thực tế và trực tuyến của Apple ở Mỹ vào ngày 2/2.

 Vision Pro thoạt nhìn giống chiếc kính cho bộ môn trượt tuyết nhưng đẹp và hiện đại hơn. Đây có thể coi là kính VR/AR có thiết kế hấp dẫn nhất khi so với các sản phẩm khác như Meta Quest 2, Quest 3, HTC Vive Pro 2 hay Oppo MR Glass.

Sản phẩm này được tích hợp hai con chip xử lý Apple M2 và R1 giúp xử lý nhanh chóng các thao tác phức tạp gồm AI và tính toán chuyển động trong không gian, phản hồi và phân tích dữ liệu từ hàng loạt cảm biến xung quanh mặt kính.

Apple Vision Pro cũng được trang bị sẵn 9 cảm biến và camera khác nhau nằm ở nhiều vị trí trên thân máy cho phép người dùng có thể dựng hình ảnh ảo chân thật nhất. Máy ảnh và cảm biến có khả năng theo dõi chuyển động của mắt, đầu của bạn và các tương tác với môi trường xung quanh. 

apple vision pro

 

Apple Vision Pro sử dụng hệ điều hành VisionOS độc đáo, đây là hệ điều hành đầu tiên của Apple được thiết kế nhằm tối đa hóa điện toán không gian, đảm bảo hiệu suất một cách tối đa nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng cho các thiết bị thực tế tăng cường.

Vision Pro được xem là ván cược đắt giá nhất của Apple kể từ khi hãng này ra mắt iPhone hơn một thập kỷ trước. Kính AR có giá khởi điểm lên tới 3.499 USD, đắt gấp ba lần sản phẩm đắt nhất trong dòng thiết bị thực tế ảo và hỗn hợp của Meta.

"Nhà táo" cho biết Vision Pro của Apple có thể được đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 19/1. Thiết bị này sử dụng một con chip mới có tên R1 sẽ xử lý thông tin từ các cảm biến trong thời gian ngắn.

Kính thực tế ảo này đánh dấu việc Apple thử tham gia một thị trường vẫn chưa thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng và đưa nó cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Meta sau nhiều năm hai công ty xung đột về các vấn đề như quyền riêng tư của người dùng và quyền kiểm soát nền tảng của nhà phát triển.

Phạm Tuấn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.