SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Kiểm tra loạt túi xách nghi 'nhái' hàng hiệu tại khu đô thị The Manor

09:58, 27/02/2020
(SHTT) - Sáng 26/2, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng loạt cửa hàng bán đồ thời trang các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuitton (LV)... tại khu đô thị The Manor (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Lực lượng chức năng làm việc với khoảng 10 cửa hàng chuyên bán đồ thời trang tại khu đô thị này. Ghi nhận bước đầu cho thấy, nhiều túi của các nhãn hiệu nổi tiếng vốn có giá vài chục triệu đồng thì đang được niêm yết với giá chỉ vài triệu đồng. Đi cùng đoàn của quản lý thị trường còn có đại diện của Hãng thời trang cao cấp LV để giúp nhận biết hàng fake với hàng chính hãng.

Nhiều năm nay, lực lượng QLTT liên tục phát hiện và xử lý các vụ việc liên quan đến hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng. Ngày 12/12/2019, Đội QLTT số 3 - Cục quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp với cơ quan Công an TP Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh ở tiểu khu Thao Chính (thị trấn Phú Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội) cũng phát hiện 700 túi xách "nhái" LV, Chanel, Gucci.

tui xach

Kiểm tra loạt túi xách nghi 'nhái' hàng hiệu tại khu đô thị The Manor 

Tháng 10/2019, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1.200 túi xách gắn thương hiệu Gucci, LV, Charles&Keith...có giá từ 30.000 đồng/sản phẩm.

Vì vậy người dân cần có kinh nghiệm phân biệt túi xách hàng hiệu và túi nhái. Dưới đây là cách phân biệt túi Louis Vuitton chính hãng và hàng Fake:

Kiểm tra các đường khâu

Tốt nhất bạn nên là người trực tiếp kiểm tra, nếu không thể, hãy yêu cầu người bán cho xem càng nhiều ảnh chụp gần càng tốt. Các mũi khâu cẩu thả chứng tỏ đó là túi giả.

Một biểu hiện khác của hàng giả là chỉ số SPI (stitches per inch), thể hiện số mũi khâu trong 1 inch đường khâu (2,5cm). Chỉ số SPI cao cho thấy độ chắc chắn chung của túi và có thể cũng là túi có chất lượng cao hơn. Túi hàng hiệu Louis Vuitton thật sẽ có chỉ số SPI cao hơn túi hàng giả.

Tránh xa các túi có mẫu vẽ in xiên xẹo

Các mẫu vẽ trên túi hàng thật phải đồng đều, tương xứng và cân đối. Túi có mẫu vẽ không tương xứng, đồng đều rất có thể là giả.

Kiểm tra các chữ LV lộn ngược đằng sau túi

Không phải tất cả các túi Louis Vuitton thật đều có chữ LV lộn ngược, nhưng đặc điểm này thường có ở nhiều túi, nhất là với thiết kế liền một mảnh không có đường may bao quanh túi. Điều này đặc biệt đúng với kiểu Speey, Keepalls và Papillons.

                                                                                                                                                                                                                 Hạ Vi

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 21 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 21 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích