SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Một số hộ dân khu dân cư Việt Sing nhiều năm chưa được cấp sổ

07:20, 08/04/2022
Đã qua nhiều năm, một số hộ dân sống ở khu dân cư Việt Sing (Bình Dương) vẫn chưa có sổ đỏ.

13 hộ dân chậm được cấp sổ đỏ

Nhiều năm qua, 13 hộ dân sống ở khu dân cư Việt Sing (TP Thuận An, Bình Dương) chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Theo đơn kiến nghị của các hộ dân nhận chuyển nhượng đất tại khu dân cư Việt Sing, chủ đầu tư có trách nhiệm tiến hành lập thủ tục hoàn tất sổ đỏ theo quy định của pháp luật về đất đai tại đây.

Tuy nhiên, từ thời điểm kí đến nay có 13 hộ dân tại khu dân cư Việt Sing vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

z3321532180894_233096423bee1aaf72515fb7dcf15c7e

  Hơn chục hộ dân sống ở khu dân cư Việt Sing của Tổng công ty Becamex IDC 10 năm trời không được cấp sổ đỏ.

Năm 2019, người dân đã khiếu nại đến chủ đầu tư.

Tại biên bản làm việc ngày 20/3/2019, chủ đầu tư cho biết đang hoàn thiện các thủ tục trình cơ quan Nhà nước cấp sổ đỏ cho các hộ dân còn lại. Trong thời gian chờ được cấp sổ, chủ đầu tư cũng đã chủ động liên hệ, đàm phán, hỗ trợ người dân.

Lý do chậm cấp sổ được chủ đầu tư giải thích bằng văn bản cho từng hộ dân, do quá trình triển khai thực hiện dự án, ranh giới, diện tích của dự án khác thực tế. Vì vậy chủ đầu tư phải thực hiện thủ tục điều chỉnh ranh giới, diện tích theo đúng hiện trạng thực tế, trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đến 02/7/2021, sau khi hoàn tất quá trình điều chỉnh, chủ đầu tư đã cấp tốc nộp hồ sơ đến Văn phòng đăng kí đất đai tỉnh Bình Dương thực hiện lồng ghép bản đồ quy hoạch.

Văn phòng này dự kiến ngày 30/11/2021 thì hoàn thành việc lồng ghép và dự kiến thời gian hoàn thành thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân vào tháng 8/2022.

z3321532179304_d967dc47acddcd86512d67d45356d8e1

 Người dân bức xúc, ôm đơn "cầu cứu" khắp nơi nhưng chưa được giải quyết.

“Chúng tôi đã làm đơn kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo chủ đầu tư và các cơ quan có thẩm quyền liên quan thực hiện việc cấp sổ đỏ theo đúng hợp đồng đã thoả thuận”, các hộ dân kiến nghị.

Người dân kiến nghị về việc chậm cấp sổ đỏ

Cầm tập hồ sơ, ông Phạm Huy Hiệp (SN 1953, ngụ khu dân cư Việt Sing) trình bày đã khiếu nại về việc chậm cấp sổ nhưng chưa được giải quyết.

Ông Hiệp cho biết, ông nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại khu dân cư Việt Sing (TP Thuận An, Bình Dương) vào năm 2015. Theo hợp đồng chuyển nhượng, sau khi người dân thanh toán đầy đủ 100% giá trị hợp đồng, chủ đầu tư sẽ hoàn tất cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên đến nay vì nhiều lý do khách quan mà gia đình ông Hiệp vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

“Bà con kiến nghị UBND tỉnh phải có biện pháp xử lý kiên quyết, không để việc khiếu kiện kéo dài”, ông Hiệp bức xúc.

3455

Ông Nguyễn Xuân Hữu chưa được cấp sổ đỏ.

Trong các hộ dân, có trường hợp của ông Nguyễn Xuân Hữu (SN 1968, ngụ khu dân cư Việt Sing) cũng chưa được cấp sổ đỏ.

“Tôi ở giữa khu dân cư, xung quanh người dân đều có sổ đỏ từ lâu, riêng lô đất nhà tôi lại không ra sổ được. Khi tôi làm đơn lên chính quyền thì phía chủ đầu tư trả lời do lỗi đánh máy vi tính đánh nhầm thửa. Tôi yêu cầu điều chỉnh lại, xem xét cấp sổ thì chủ đầu tư, chính quyền vẫn chưa xử lý được”, ông Hữu trình bày.

Theo văn bản phúc đáp phía chủ đầu tư trả lời ông Nguyễn Xuân Hữu: Theo quy hoạch chi tiết 1/500 tại khu dân cư Việt Sing đã được phê duyệt, do sơ suất trong khâu đánh máy tại lô TĐC 05 có hai Ô 19, trong đó một Ô 19 đã được cấp sổ đỏ. Ô 19 còn lại chủ đầu tư đã lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Việt Sing, đồng thời có điều chỉnh Ô 19 này thành Ô 19A và đã nộp cho UBND TP Thuận An. Hiện TP Thuận An đang thẩm định hồ sơ quy hoạch tại khu dân cư Việt Sing.

445

 Tổng công ty Becamex IDC phản hồi việc đánh máy sai lô đất của ông Hữu.

Sau khi được UBND TP Thuận An ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch tại khu dân cư Việt Sing, chủ đầu tư sẽ tiến hành các thủ tục điều chỉnh trước khi lập thủ tục xin cấp giấy chứng nhận”.

Việc chậm trễ cấp sổ đỏ khiến nhiều gia đình ở đây gặp bất cập trong việc sửa chữa, xây dựng nhà, làm thủ tục hành chính...

124455

Bà Tuyết bức xúc vì việc không có GCNQSDĐ dẫn đến mẹ của bà không được hoàn tất hồ sơ để hưởng chế độ thân nhân liệt sĩ.

Điển hình, trường hợp của gia đình bà Võ Thị Tuyết có mẹ là bà Nguyễn Thị Đô (83 tuổi). Theo bà Tuyết, gia đình mua đất từ năm 2014 nhưng đến nay chưa được cấp sổ đỏ.

“Mẹ tôi ở quê được hưởng chế độ thân nhân liệt sĩ, nhưng khi vào Bình Dương ở với con cái thì không hưởng chế độ vì nhà tôi chưa có sổ dẫn đến không giải quyết được giấy tờ, thủ tục nhập hổ khẩu. Đi khám bệnh cũng thế, không được hưởng bất cứ quyền lợi gì cả”, bà Tuyết trình bày, và cho biết nguyện vọng của gia đình làm sao chính quyền giải quyết cấp sổ đỏ để làm thủ tục nhập hộ khẩu cho mẹ.

Quang Hải

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.