SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Becamex IDC bị phạt và truy thu hơn 57 tỷ đồng do khai sai thuế

20:17, 25/04/2021
(SHTT) - Cục Thuế tỉnh Bình Dương vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Becamex IDC số tiền 12,8 tỷ đồng, đồng thời truy thu hơn 44,2 tỷ đồng do doanh nghiệp có hành vi khai sai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC, Mã CK: BCM) vừa công bố thông tin về việc nhận được quyết định xử phạt của Cục thuế tỉnh Bình Dương vì vi phạm hành chính.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Becamex IDC số tiền 12,8 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Becamex IDC đã có hành vi khai sai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm tài chính 2019 và 2020.

Số thuế giá trị gia tăng phải truy thu là hơn 27,8 tỷ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp phải truy thu là hơn 16,4 tỷ đồng.

Số tiền Becamex IDC bị phạt và truy thu tổng cộng hơn 57 tỷ đồng.

Với hành vi trên, Becamex IDC bị phạt tiền kê khai sai là gần 8,5 tỷ đồng, phải nộp tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng là hơn 2,9 tỷ đồng, tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là hơn 1,4 tỷ đồng.

Theo quyết định của Cục thuế tỉnh Bình Dương, thuế thu nhập doanh nghiệp Becamex tạm nộp năm 2020 là 1,87 tỷ đồng tạm thời chưa xử lý phạt kê khai sai và tiền chậm nộp do đến thời điểm kết luận thanh tra chưa kết thúc thời điểm nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Như vậy, tổng số tiền phạt và truy thu thuế mà Becamex IDC phải nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 57 tỷ đồng.

ngày 25/2 vừa qua, Becamex IDC đã nộp đủ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp của năm 2019 và năm 2020 vào ngân sách nhà nước với số tiền là hơn 16,4 tỷ đồng, tiền thuế giá trị gia tăng năm 2019 và năm 2020 là hơn 27,8 tỷ đồng.

Cục Thuế tỉnh Bình Dương thông báo trong thời hạn 10 ngày kể từ từ ngày nhận được quyết định này, Becamex IDC phải chấp hành nộp phạt số tiền 12,8 tỷ đồng nói trên. Quá thời hạn mà công ty không chấp hành quyết định xử phạt, sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quyết định của pháp luật.

Dự án cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn do Becamex IDC là nhà đầu tư.

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2020 doanh thu và lợi nhuận của danh nghiệp giảm mạnh so với năm trước đó. Trong năm qua, Becamex IDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.504 tỷ đồng doanh thu, giảm 20% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế giảm sút gần 17% xuống còn 2.186 tỷ đồng.

Giải trình về tình hình kinh doanh giảm sút trong năm qua, lãnh đạo công ty cho biết do tình hình dịch bệnh kéo dài gây ra nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng cũng như các nhà đầu tư dẫn đến việc không triển khai được các hợp đồng lớn như dự kiến.

Đây là nguyên nhân chính làm cho doanh thu và lợi nhuận năm 2020 giảm mạnh so với năm trước đó.

Năm 2021, Becamex IDC đặt ra kế hoạch kinh doanh có phần ảm đạm, khi doanh thu mục tiêu khiêm tốn 6.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế mục tiêu là 1.119 tỷ đồng, tương ứng mức giảm 15% và 48% so với kết quả đạt được trong năm 2020.

Trong đó, doanh thu từ mảng kinh doanh KCN dự tính đạt 2.500 tỷ đồng, doanh thu kinh doanh khu dân cư, đô thị 3.500 tỷ đồng và doanh thu khác 700 tỷ đồng.

Về hoạt động đầu tư, Becamex IDC sẽ hoàn thiện hạ tầng KCN Bàu Bàng mở rộng và KCN Cây Trường.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 23/4, cổ phiếu BCM đạt thị giá 56.000 đồng/cổ phiếu.

Theo dự báo của CTCP Chứng khoán SSI, hoạt động kinh doanh của Becamex IDC sẽ được cải thiện trong năm 2021 do nhu cầu đất KCN hậu COVID-19 sẽ gia tăng. Bên cạnh đó, việc bán đất nền, các dự án tái định cư và khu dân cư dự kiến mang về cho Becamex IDC khoảng 2.300 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu từ đất nền sẽ giảm 48% so với năm ngoái về còn 1.500 tỷ đồng do doanh thu bán đất cho Hanwha giảm. Còn các dự án khu tái định cư và khu dân cư có thể mang về cho doanh nghiệp khoảng 836 tỷ đồng.

Linh Lan

vnfinance.vn

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.