SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Khinh khí cầu đến từ Myanmar được xác định là vật thể lạ rơi xuống Phú Thọ tối 2/1

19:36, 04/01/2022
Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng huyện Thanh Ba và tỉnh Phú Thọ đã có kết luận ban đầu về vật thể lạ rơi xuống cánh đồng thuộc khu 10 xã Đông Thành ngày 2/1 là khinh khí cầu đến từ Myanmar.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ trưa nay (4/1) cho biết, đã có thông tin chi tiết về vật thể lạ rơi từ trên trời xuống địa bàn huyện.

Liên quan đến vụ “vật thể lạ” rơi trên địa bàn xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba cho hay, lực lượng chức năng đã lập biên bản và chuyển vật thể này về UBND xã cất giữ để phục vụ việc xác minh.

4

Vật thể lạ rơi xuống cánh đồng thuộc huyện Thanh Ba. Ảnh: XĐ 

Theo đó, quá trình xác minh xác định, miệng của "vật thể lạ" có đường kính khoảng 1m, túi giống "đèn trời" dài khoảng 10m, bên trong có chứa nhiều cái bùi nhùi, được kết từ vải, vài tờ giấy viết chữ nước ngoài và 1 tờ tiền nước ngoài.

Bước đầu, địa phương xác định, vật thể này không mang, phát các vật nguy hiểm, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cũng như không liên quan đến vấn đề vi phạm thuần phong mỹ tục hay tuyên truyền xấu độc.

3

Tiền và ảnh Triển Chiêu (nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên) để trong “vật thể lạ”. Ảnh Facebook 

Quá trình dịch ý nghĩa của các chữ viết trên tờ giấy, cơ quan chức năng xác định nội dung chính của thông điệp là vật thể lạ trên là chiếc khí cầu đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar: “Nội dung của tờ giấy được dịch đại loại như sau: “Chiếc khí cầu đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân kỷ niệm ngày Tết Karen (ngày 2/1/2022). Vì quả khí cầu sẽ hạ ở đâu là không xác định và họ muốn biết nơi nó hạ cánh, người nhận có thể liên hệ với bằng số điện thoại được ghi trong các tờ giấy để được mọi người gửi lời chúc may mắn”, ông Thành cho hay.

Tuấn Lê

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.