SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khẩn cấp: Hạn chế tối đa máy bay, tàu, xe để ngăn chặn nguy cơ lây lan Covid-19

05:22, 30/03/2020
Kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Để chặn nguy cơ lây nhiễm dịch từ Hà Nội và TP HCM ra các tỉnh thành, ngày 29/3 Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không chỉ được vận chuyển hành khách với tần suất một chuyến mỗi ngày trên các đường bay Hà Nội đi TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc; từ TP HCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại.

Ngoài các đường bay này, toàn bộ chuyến bay nội địa còn lại đi hoặc đến Hà Nội và TP HCM đều dừng khai thác.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Sở GTVT các địa phương: Kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trường hợp đặc biệt, các Sở GTVT kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Với đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo dừng toàn bộ xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ đi hoặc đến Hà Nội, TP HCM.

Với các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, TP Hồ Chí Minh và ngược lại: Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 02 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người;

Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 01 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vắng lặng sau quyết định đóng cửa cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Ngành đường sắt được giao dừng toàn bộ tàu khách địa phương. Tàu Bắc Nam chỉ được khai thác tối đa hai đôi mỗi ngày từ Hà Nội đi TP HCM và ngược lại.

Yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên;

Phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu. - Phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Hiện nay, hành khách đi các phương tiện giao thông đều phải khai y tế, đeo khẩu trang suốt hành trình. Nếu đi đường hàng không, hành khách sẽ phải đo thân nhiệt, hãng từ chối hành khách có biểu hiện ho, sốt.

Mai Hương(T/H)Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.