SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024 'Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may'

08:07, 06/02/2024
(SHTT) - Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024 ở Hà Nội với chủ đề "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" chính thức khai mạc. Phố sách được tổ chức từ ngày 5 - 14/2 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024 bổ sung thêm nhiều gian hàng sách và khu vui chơi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể đối với trẻ em. Ngoài ra, tại Phố sách cũng có các khu vực đọc sách, chụp hình, giải trí... dành cho các độc giả cũng như các gia đình và du khách khi tham quan trong dịp Tết.

1

 

Các đơn vị xuất bản, các nhà sách tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện tương tác cùng bạn đọc, các chương trình khuyến mãi với những phần quà hấp dẫn.

Bên cạnh các hoạt động trên, Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024 có những nội dung đáng chú ý như như: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sách, báo và các sản phẩm văn hóa truyền thống: sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số...; giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu, tọa đàm với các nhà văn, các tác giả với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú; giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết, tô màu tranh, làm mô hình trò chơi thiếu nhi; Tổ chức không gian đọc sách, trưng bày tranh dân gian, trải nghiệm viết thư pháp và làm bao lì xì...; chuyên mục "Ảnh đẹp cùng sự kiện Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024" và "mini game sự kiện" trên fanpage Phố Sách Hà Nội; hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật được diễn ra xuyên suốt sự kiện: Chương trình ca múa nhạc với chủ đề "Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024";

Các tiết mục nhằm tôn vinh các loại hình nghệ thuật hiện đại và truyền thống như: Hát xẩm, ca trù, hát văn, chèo, dân ca, hòa tấu nghệ thuật truyền thống, liên hoan bước nhảy mùa xuân. Chương trình biểu diễn thời trang dành cho lứa tuổi thiếu nhi với chủ đề "Tri thức trao tay – Xuân vạn điều may".

PV

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.