SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Kenya thu hồi lô thuốc siro ho Johnson & Johnson do nghi nhiễm độc

10:57, 13/04/2024
(SHTT) - Cơ quan Quản lý dược phẩm của Kenya đang tiến hành thu hồi một lô thuốc siro ho Johnson & Johnson vì nghi ngờ có chứa độc tính.

 Trong những năm gần đây, nhiều loại thuốc siro nhiễm độc đã được phát hiện ở nhiều nước trên thế giới. Hàng trăm trẻ em đã thiệt mạng, mang thương tổn suốt đời vì những loại thuốc siro này. Mới đây, Nigeria thu hồi lô thuốc tương tự mang nhãn hiệu Benylin Pediatric, trước tình hình đó, Kenya cũng đã ra thông báo khẩn cấp thu hồi lô thuốc siro ho Johnson & Johnson.

Ủy ban Dược phẩm và Chất độc Kenya (PPB) cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã bắt đầu điều tra loại thuốc này, đồng thời khuyến cáo rằng việc bán một số lô sản phẩm nhất định phải tạm dừng và trả lại cho nhà cung cấp.

siro ho

 

Kenvue - công ty chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của Mỹ, trước đây là bộ phận Chăm sóc sức khỏe Người tiêu dùng của Johnson & Johnson, hiện sở hữu thương hiệu Benylin sau khi tách khỏi Johnson & Johnson vào năm 2023 - đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Ủy ban Dược phẩm và Chất độc Kenya thông tin lô hàng bị thu hồi được Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi vào tháng 5/2021 với thời hạn sử dụng là tháng 4/2024.

Nhiều loại siro độc vẫn tiếp tục được phát hiện ở nhiều nơi mới. Và theo Tổ chức Y tế Thế giới, có thể trong một vài năm tới sẽ còn phát hiện thêm.

TH

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.