SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Loạt thực phẩm chức năng bị thu hồi do nguy cơ gây hại cho sức khỏe

15:04, 26/03/2024
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.

Vào ngày 22/3 vừa qua, Công ty dược phẩm Kobayashi của Nhật Bản đã thông báo sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi nhận liên tiếp báo cáo liên quan đến sức khỏe thận từ 13 người, trong đó có 6 người đã phải nhập viện.

1

Đại diện Công ty dược phẩm Kobayashi xin lỗi người tiêu dùng về các sản phẩm gây tổn hại sức khỏe

Theo thông tin từ công ty có trụ sở tại Osaka, trong số 6 người phải nhập viện, có hai bệnh nhân nghiêm trọng cần phải tiến hành lọc thận tạm thời. Tuy nhiên, hiện tại, năm người trong số các bệnh nhân đã được xuất viện.

Công ty Kobayashi đang thu hồi khoảng 300.000 gói sản phẩm chứa gạo lên men và kêu gọi người tiêu dùng ngừng sử dụng ngay lập tức vì an toàn sức khỏe.

20240325_14_1375626_L

 

Hiện có 13 người dùng xuất hiện các vấn đề về thận, có các triệu chứng như sưng tấy ở cánh tay, mệt mỏi và thay đổi màu sắc của nước tiểu. Kobayashi nhận được báo cáo về vấn đề sức khỏe từ giữa tháng 1 đến ngày 15/3, với người sử dụng nằm trong độ tuổi từ 40 đến 70.

Các mặt hàng bị thu hồi từng được quảng cáo là sản phẩm có lợi cho sức khỏe bằng cách giảm cholesterol xấu, huyết áp và mỡ nội tạng. Beni kōji là gạo được lên men với monascus purpureus, một loại nấm màu đỏ tía, và thường được sử dụng như màu thực phẩm.

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng trên, song, công ty sản xuất thông báo đang tiến hành các nghiên cứu để xác định liệu sản phẩm có chứa các chất độc hại chưa từng được biết đến hay không. Với sự hỗ trợ từ các nhà nghiên cứu, công ty hy vọng kết quả sẽ có trong vòng một hoặc hai tháng tới.

Nguy cơ này có thể lan rộng hơn nữa ngoài Kobayashi Pharmaceutical. Theo tin từ Kyodo, công ty dược phẩm đã cung cấp beni kōji cho khoảng 50 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống từ năm 2016, được sử dụng rộng rãi trong quá trình xuất rượu sake và bánh kẹo.

Công ty Takara Shuzo Co. cũng thông báo sẽ thu hồi một sản phẩm rượu Sake Mio Premium vị dâu được bán ra dưới dạng phiên bản giới hạn từ tháng 1 năm nay do có chứa thành phần kōji đỏ được cung cấp bởi Kobayashi Pharmaceutical.

Đức Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.