SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Iran thông báo dỡ bỏ yêu cầu xin thị thực đối với du khách Việt Nam và 33 nước khác

07:06, 16/12/2023
(SHTT) - Nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến với nước này, Iran thông báo dỡ bỏ yêu cầu xin thị thực đối với du khách Việt Nam và 33 nước khác.

Trong số các quốc gia được miễn thị thực này có 17 nước ở châu Á, trong đó có Việt Nam, 6 nước ở châu Phi, 5 nước châu Âu và 5 nước ở Mỹ Latin.

Bản tin của ISNA dẫn đánh giá của Bộ Du lịch Iran cho biết chính sách nó trên sẽ thể hiện quyết tâm của Tehran trong tiến trình bình thường hóa quan hệ song phương và tăng cường hợp tác với các nước trên thế giới.

Hôm 13/12, hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời Bộ trưởng Di sản Văn hóa và Du lịch nước này, ông Ezzatollah Zarghami cho biết quyết định trên nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến Iran.

iran

 

Trước đó, Iran đã triển khai chính sách miễn thị thực nhập cảnh đối với du khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan, Oman, Trung Quốc, Armenia, Liban và Syria.

Theo thống kê mới nhất, lượng khách nước ngoài đến Iran đạt 4,4 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm tài chính hiện tại bắt đầu từ cuối tháng ba. Con số này tăng 48,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

T/H

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.