SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

IPChallenge 2019 chính thức quay trở lại

08:30, 01/12/2019
(SHTT) - Gameshow IPChallenge© 2019 – Innovation in Branding đã trở lại. Đây là cuộc thi do câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ - Trường Đại học Ngoại thương tổ chức, bảo trợ chuyên môn bởi viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương, công ty luật IPCom và Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo FTU (FIIS).

IPChallenge 2019 là cuộc thi kết nối sinh viên và các doanh nghiệp nhằm tìm ra những phương pháp xây dựng Thương hiệu - Đổi mới sáng tạo, áp dụng vào việc giải quyết các tình huống thực tiễn của doanh nghiệp để giúp các doanh nghiệp, các đối tác có những hướng đi mới đột phá giải quyết được những vấn đề về thương hiệu, qua đó phát triển vượt trội trong điều kiện môi trường cạnh tranh hiện nay.

ip

 

Cuộc thi mang đến sứ mệnh là giúp sinh viên có một sân chơi kiến thức đặc biệt về lĩnh vực Đổi mới sáng tạo – Sở hữu trí tuệ đồng thời được trải nghiệm môi trường làm việc của doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên tìm đến những cơ hội việc làm, hợp tác với các doanh nghiệp đang cần những giải pháp cho vấn đề của mình. Cơ hội cũng giúp doanh nghiệp có cơ hội được tiếp xúc với các chuyên gia trong lĩnh vực, làm việc với các bạn sinh viên có năng lực để lắng nghe những đề xuất cho vấn đề của mình, được tham khảo và sử dụng những giải pháp được nêu ra trong cuộc thi, cơ hội hợp tác và làm việc cùng đội ngũ thí sinh trong cuộc thi. Bên cạnh đó, cuộc thi còn nhằm lan tỏa giá trị giúp mọi người có cái nhìn đa chiều về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ và tầm quan trọng của Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Đối tượng dự thi của IPChallenge 2019 là sinh viên Đại học - Cao đẳng/Khoa sau đại học trên toàn miền bắc, tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm gồm 3-4 thành viên độ tuổi từ 18-25 tuổi.

Đây đều là các bạn sinh viên có hiểu biết và mong muốn tìm hiểu sâu thêm, tiếp xúc với các chuyên gia về phát triển thương hiệu cũng như những giải pháp thương hiệu sáng tạo. Đối tượng dự thi cũng là các bạn có kiến thức nền tảng về một trong những vị trí sau: Brand Management, IP Management (kĩ năng quản trị, phân tích thị trường, quản trị chiến lược thương hiệu doanh nghiệp, quản trị tài sản trí tuệ); Market Research (Nghiên cứu thị trường kinh doanh) và Promotion, Media (Chiến lược truyền thông, truyền thông thiết kế kỹ thuật).

Chi tiết các vòng:

Vòng 1: (26/11 – 07/12) Mở đơn đăng ký và test online:Vòng thi đầu tiên được diễn ra online thông qua website của CLB Sở hữu trí tuệ. Vòng thi này bao gồm có 2 phần chính:

Phần đăng ký (26/11 - 7/12): 

Link đăng ký: http://ipc-ftu.com/

Các thí sinh có thể đăng ký cá nhân hoặc theo nhóm từ 3-4 thành viên.

Phần bài test online (5/12 - 7/12): 

Bài thi này sẽ gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm trong Ngân hàng câu hỏi trải dài qua các chủ đề, từ kiến thức hiểu biết xã hội, kiến thức về Sở hữu trí tuệ, kiến thức về IQ,…

Vòng 2: Teamwork, làm quen và nhìn nhận vấn đề

Các thí sinh giải quyết tình huống giả định dựa trên những chủ đề Ban Tổ chức đưa ra bằng 2 hình thức: video và bản mềm giải pháp.

Vòng 3: Pitching trước hội đồng BGK

Với vòng thi này, các đội thí sinh sẽ tiếp tục phát triển ý tưởng cho tình huống của mình trở thành một dự án, một giải pháp để giải quyết tình huống. Các đội thí sinh sẽ bước vào chuỗi training và gặp gỡ chuyên gia.

Vòng 4: Chung kết

Top 4 đội thí sinh sẽ gấp rút hoàn thiện bản giải pháp và nộp về Ban Tổ chức để hội đồng giám khảo thẩm định lần cuối. Trong thời gian đó, các đội thí sinh sẽ chuẩn bị bài thuyết trình của chính đội chơi cùng video giới thiệu đội chơi, đọc và tìm hiểu về các giải pháp của các đội chơi khác.

Vòng chung kết sẽ diễn ra với 3 vòng thi:

Chặng 1: Thuyết trình giới thiệu về đội chơi và dự án.

Chặng 2: Giải quyết những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chuyên môn

Chặng 3: Phản biện đề án

Bên lề sự kiện còn có các hoạt động như: Tọa đàm phát động Gameshow; Sự kiện IP Connect; Chuỗi training chuyên sâu và tham quan doanh nghiệp

Cách thức đăng ký:

Các thí sinh đăng ký online tại: http://ipc-ftu.com/

 Thông tin liên hệ:

CLB Sở hữu trí tuệ - Trường Đại học Ngoại thương

Địa chỉ: H103, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Fanpage: www.facebook.com/shtt.ftu

Email: [email protected]

Hotline: 0374302204 (Mr. Vũ)

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 18 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.