Instagram sải bước với bản nâng cấp mới, khiến thương hiệu trở nên sống động
Gần hai năm trôi qua kể từ khi Instagram có bước thay đổi đột phá về hình ảnh thương hiệu. Họ đã giới thiệu một kiểu chữ mới được lấy cảm hứng từ biểu tượng hình vuông có góc cong đặc trưng của mình.
Tiếp nối sự thay đổi đó, Instagram mới đây đã hợp tác với Studio Dumbar/Dept để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới xuất phát từ phương pháp tiên tiến liên quan đến thiết kế chuyển động.
Chuyển động đóng vai trò quan trọng trong cách mạng xã hội Instagram tiếp cận người dùng. Studio Dumbar/Dept đã làm việc cùng đội thiết kế thương hiệu nội bộ để tạo ra một hệ thống chuyển động linh hoạt và cân bằng, hoạt động tốt trên cả lĩnh vực tiếp thị và trải nghiệm người dùng.
Được lấy cảm hứng từ cách mọi người sử dụng ứng dụng hàng ngày, đội ngũ đã phát triển một loạt kỹ thuật chuyển động để hỗ trợ việc kể chuyện và gia tăng sự tương tác với các yếu tố có thể gợi nên sự đặc trưng của thương hiệu này. Một số kỹ thuật mô phỏng các chuyển động tự nhiên của máy ảnh, trong khi những kỹ thuật khác bắt chước hành động vuốt hoặc cuộn.
Toàn bộ hình ảnh thương hiệu này dựa trên một hệ thống vật lý mới, quy định cách chuyển động diễn ra trong không gian và thời gian. Hệ thống này đã được tích hợp vào những yếu tố quan trọng của thương hiệu Instagram. Đồng thời, đội ngũ thiết kế cũng đã phát triển hướng dẫn, bản mẫu và các công cụ mở rộng để đảm bảo mọi thứ trở nên dễ hiểu và thân thiện với người dùng.
Hệ thống thiết kế này cũng sẽ tiếp tục triển khai trong một loạt các chiến dịch, bao gồm một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đã ra mắt trên hai màn hình tại Penn Plaza, New York City.
Đức Anh