SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hyundai Thành Công nói gì về việc Hyundai SantaFe 2019 có thể gây cháy nổ

06:56, 24/03/2019
(SHTT) - Liên quan đến thông tin Hyundai SantaFe 2019 có thể gây cháy nổ do sử dụng động cơ Theta II khiến nhiều khách hàng lo lắng, mới đây đại diện Hyundai Thành Công đã chính thức lên tiếng.

 Hyundai Thành Công nói gì về việc Hyundai SantaFe 2019 có thể gây cháy nổ

Trước đó, như Sở hữu trí tuệ đưa tin, Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) phát động cuộc điều tra an toàn với các mẫu xe Hyundai và Kia sử dụng động cơ Theta II, đồng thời phải triệu hồi “ngay lập tức” các mẫu xe này. Trước đó, động cơ Theta II dính lỗi phải triệu hồi, sau khi thay thế động cơ thì phát sinh nguy cơ gây cháy. Tuy nhiên nghiêm trọng hơn, nhiều mẫu xe bị cháy nhưng trước đó lại không nằm trong diện triệu hồi. Tại thị trường Việt Nam có không ít những mẫu xe Hyundai và Kia sử dụng động cơ Theta II.

16qj_infok.vn-hyundai-santafe-2019-1

Hyundai Thành Công nói gì về việc Hyundai SantaFe 2019 có thể gây cháy nổ 

Hyundai Santa Fe 2019 là một mẫu xe đang rất “hot” tại thị trường Việt Nam. Santa Fe mới được bán ra với 6 phiên bản, giá từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng, xe được lắp ráp trong nước. Trong đó các phiên bản xăng sử dụng động cơ Theta II 2.4L thế hệ mới, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 241 Nm. Ở các thế hệ trước, động cơ Theta II 2.0 được áp dụng từ thế hệ Hyundai Santa Fe 2013, trong khi động cơ Theta II 2.4 có từ Hyundai SantaFe 2011 (công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 226 Nm). Tính từ đầu năm 2019, Santa Fe đạt doanh số 1.312 xe. Năm 2018, doanh số Santa Fe là 4.644 xe.

Điều mà người tiêu dùng quan tâm là những mẫu xe Hyundai SantaFe đang gây "sốt" tại Việt Nam có nằm trong diện bị cảnh báo nêu trên hay không. Trả lời Sài Gòn Tiếp Thị, đại diện truyền thông Hyundai Thành Công- đơn vị sản xuất và phân phối độc quyền các dòng xe Hyundai tại Việt Nam cho biết, những động cơ được lắp ráp tại Việt Nam hiện không nằm trong diện triệu hồi của Hyundai. Đối với động cơ Theta II, hiện tại, Hyundai Thành Công đang phân phối Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy xăng là động cơ 2.4L Theta II GDI.

“Trước đây, Hyundai Thành Công có phân phối Santa Fe và Sonata nhập khẩu từ Hàn Quốc, sử dụng động cơ Theta II. Hiện nay, Sonata đã ngưng kinh doanh, còn Santa Fe được chuyển về sản xuất tại Việt Nam thay vì nhập khẩu. Hiện với thị trường Việt Nam, chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào có liên quan đến vấn đề trên”, vị này nói.

Hoàng Oanh (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.