SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điểm danh loạt ô tô giá rẻ chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

06:33, 19/03/2019
(SHTT) - Honda Brio, VinFast Fadil, Hyundai Elantra 2019 hay Honda BR-V đều đang là những mẫu xe được người dùng Việt Nam chờ đợi lên kệ trong năm 2019. Mặc dù có giá thành tầm trung, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình nhưng những mẫu xe này vẫn đáp ứng về mặt công nghệ, thiết kế.

 Xe ô tô giá rẻ VinFast Fadil đang được chờ đợi

Fadil thuộc phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, được VinFast phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, có giá bán 336 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Tuy nhiên, đây là mức giá ưu đãi VinFast hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đầu tiên, giá gốc của mẫu xe sau đó áp dụng ở mức 423 triệu đồng. Fadil do VinFast sản xuất tại nhà máy nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng dựa trên nền tảng, công nghệ được nhượng quyền từ tập đoàn GM. Ngoài kích thước thân xe, VinFast Fadil có nhiều đường nét thiết kế tương tự mẫu Karl Rock được thương hiệu Opel (thuộc tập đoàn GM) phân phối tại thị trường châu Âu.

VinFast Fadil

 

Hai phiên bản VinFast Fadil sở hữu phong cách thiết kế nhỏ gọn với các số đo dài, rộng, cao tương đương 3.876 x 1.632 x 1.495 (mm), trục cơ sở dài 2.385 mm. Phiên bản tiêu chuẩn có trọng lượng 992 kg, trong khi bản cao cấp có trọng lượng 1.005 kg. VinFast Fadil được tạo dáng với nhiều đường nét bo tròn tương tự phong cách mẫu Opel Karl Rock. Lưới tản nhiệt đầu xe tạo hình chữ V tích hợp logo đặc trưng của VinFast. Cụm đèn pha thiết kế lớn, bản cao cấp trang bị đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu dạng LED trong khi bản tiêu chuẩn sử dụng đèn Halogen. Gương chiếu hậu trên cả chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẻ. Mâm xe hợp kim đa chấu, kích thước 15 inch.

Honda BR-V cũng là mẫu ô tô giá rẻ hoàn toàn mới chuẩn bị về Việt Nam

Đây là lần đầu tiên mẫu xe này góp mặt tại Việt Nam.

Honda BR-V là mẫu xe khá được ưa chuộng tại một quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe lai giữa MPV và SUV này sẽ tham gia vào cùng phân khúc với Toyota Rush và Mitsubishi Xpander.

Honda BR-V

 

Chưa có nhiều thông tin của Honda BR-V tại Việt Nam nhưng nhiều dự đoán cho thấy giá bán của mẫu xe này sẽ rẻ hơn đáng kể so với Honda CR-V và đây cũng là một mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút mới ở thị trường trong nước.

Honda Brio sẽ có cơ hội lớn tại Việt Nam

Theo tiết lộ của Honda, Brio sẽ là mẫu xe được chủ trương bán hàng theo lô nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp vận tải. So với các đối thủ cùng phân khúc thì việc phục vụ nhu cầu doanh nghiệp không phải là mới nhưng đây là mẫu xe đầu tiên được Honda áp dụng chủ trương này. Chính sự thay đổi này đã bắt kịp xu hướng phục vụ cho nhu cầu doanh nghiệp nhằm tạo ra một cơ hội lớn cho Brio tại Việt Nam.

Honda Brio

 

Mặc dù chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng Brio lại là mẫu xe thành công tại quê hương của mình - thị trường Indonesia. Tại thị trường này, Brio được đánh giá cao hơn đối thủ trực tiếp Wigo - mẫu xe đang gây sốt dù mới ra mắt được thời gian ngắn tại Việt Nam. Trong khi đó tại thị trường Việt, sau màn ra mắt tại VMS 2018 thì Brio được đánh giá là mẫu xe đẹp nhất trong phân A tại đây.Và nếu tại thị trường Việt, Brio đảm bảo được nguồn cung thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn đối với Wigo khi đại diện của Toyota mới bán nhưng đã hết hàng.

Honda Civic 2019 chuẩn bị lên kệ

Phía Honda Việt Nam cũng vừa phát đi những thông tin chính thức về thời điểm sẽ bán ra phiên bản mới. Theo đó, Honda Civic thế hệ 2019 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý ô tô Honda vào tháng tới. Tuy nhiên, giá bán của phiên bản mới chưa được tiết lộ.

Honda Civic 2019 đã có những thay đổi về thiết kế, trang bị. Những thay đổi này hướng đến 1 chiếc sedan C sang trọng, hiện đại theo xu hướng thể thao, mạnh mẽ. Đặc biệt, Civic vẫn cố “bám trụ” với chủ trương nhập khẩu. Và đây cũng chính là điều giúp phiên bản này có thể tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc.

honda civic 2019

 

Honda Civic 2019 có 3 phiên bản với 2 loại động cơ.

Động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ đạt công suất tối đa 139 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tại 174Nm tại 4300 vòng/phút.

Động cơ 1.5L DOHC VTEC turbo, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ đạt công suất tối đa 170 mã lực tại 5500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 220Nm tại 1700-5500 vòng/phút.

Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra là một trong những mẫu xe thành công nhất của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc, trong năm 2016 đã lọt vào top 4 chiếc xe bán chạy nhất toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bằng một thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp với hàng loạt trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là những công nghệ an toàn ưu việt mang đến sự an tâm tối đa cho người ngồi trên xe.

Hyundai Elantra 2019

 

Với rất nhiều nâng cấp về nội ngoại thất cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại, không ngạc nhiên khi Hyundai Elantra 2019 đang rất được chờ đợi tại thị trường Việt Nam

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.