SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hung thủ giết chết 12 mạng người cuối cùng cũng bị bắt sau 40 năm

08:45, 27/04/2018
(SHTT) – Sau 40 năm truy lùng tên sát nhân đã thực hiện 12 vụ sát hại và hơn 50 vụ hãm hiếp, các cảnh sát California cũng đã tóm được tên tội phạm quốc gia và bắt hắn trả giá cho những tội ác ở tuổi 72.

Joseph James DeAngelo, 72 tuổi, là tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm, hắn đã gây ra một cuộc khủng bố trên toàn tiểu bang California trong thời kỳ những năm 1970 – 1980 khi liên tiếp gây ra 12 vụ giết người, 120 vụ trộm cắp và ít nhất là 50 vụ hiếp dâm phụ nữ, cảnh sát khu vực cho biết.

East-Area-RapistGolden-State-Killer (1)

Hình ảnh phác thảo diện mạo kẻ phạm tội vào những năm 1970.

East-Area-RapistGolden-State-Killer (2)

 Thủ phạm liên tiếp gây ra các vụ việc nghiêm trọng mà không hề để lại các dấu vết rõ ràng.

East-Area-RapistGolden-State-Killer

 Hắn được cho rằng là thủ phạm của 12 vụ giết người, 50 vụ hiếp dâm và 120 vụ trộm cướp trong khu vực.

Cảnh sát đã từng nhiều lần thất bại trong việc tóm được tên tội phạm tinh quái này.

Phương thức gây án của Joseph là đột nhập vào nhà của nạn nhân và giam giữ “con mồi” trong nhiều giờ trước khi tiến hành hành vi xâm hại tình dục đối với nạn nhân.

Một số cặp vợ chồng sau khi cố gắng chống trả tên cầm thú đã bị hắn giết chết, trong đó có cặp vợ chồng Charlene và Lyman Smith bị tên tội phạm dùng khúc gỗ tại lò sưởi đập cho đến chết trong nhà riêng tại Ventura vào năm 1980.

Một dấu vết hình kim cương xuất hiện tại các hiện trường vụ án đã liên kết các vụ việc xảy ra liên hoàn trong cùng một khoảng thời gian. Điều đó đã cho cảnh sát một vài manh mối và tìm ra một vài nghi phạm nhưng cuối cùng tên sát nhân thật sự vẫn chưa hề bị nắm thóp cho tới tận những ngày gần đây Joseph James DeAngelo mới thật sự bị lộ.

Joseph James DeAngelo, 72 tuổi, đã chính thức bị cảnh sát California bắt giam vào ngày 24/4 vừa qua với cáo trạng là thủ phạm của 4 vụ giết người.

Joseph-James-DeAngelo-arrested-in-Golden-State-Killer-case-in-Sacramento-California-USA-25-Apr

Joseph James DeAngelo, 72 tuổi 

Cảnh sát FBI cho rằng bước đột phá trong việc tìm ra DNA của tên tội phạm đã giúp họ truy tìm ra Joseph James DeAngelo, tên sát nhân vẫn còn sống nhởn nhơ ngay tại khu vực hắn liên tiếp gây ra những tội ác ghê tởm ở vùng ngoại ô Sacramento, California.

canh sat khu vuc phat bieu

Đại diện FBI công bố với báo chí về bước tiến đột phá trong vụ án. 

Trước đó, Joseph là một cựu sĩ quan cảnh sát bị sa thải vì ăn cắp đồ. Joseph James DeAngelo sẽ phải chịu mức án cao nhất – tử hình.

Luật sư quận Orange, Tony Rackauckas, nói với các phóng viên rằng: “Cuối cùng, sau bao nhiêu năm  tháng qua, những câu hỏi về nỗi ám ảnh tội ác khủng khiếp này cũng đã được làm sáng tỏ”.

Các tình tiết trong chuỗi sự kiện phạm tội liên hoàn này cũng đã được nhà văn Michelle McNamara nghiên cứu và viết lại trong cuốn “I’ll Be Gone in the Dark” được xuất bản vào đầu  năm  nay.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…