SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Huawei dẫn đầu cuộc đua sáng chế smartphone 5G

17:02, 04/06/2020
(SHTT) - Huawei không chỉ là anh cả trong việc phát triển điện thoại thông minh 5G tại Trung Quốc, mà còn đứng đầu trong các công ty sản xuất smartphone thế hệ mới.

Nói đến sự phát triển phi thường của một doanh nghiệp Trung Quốc, Huawei là cái tên không thể không nhắc tới. Thành lập năm 1987, công ty ban đầu chỉ sản xuất thiết bị điện thoại, nhưng sau đó liên tục mở rộng quy mô trở thành cái tên đáng nhớ nhất trong thị trường smart phone Trung Quốc. Thành công của Huawei không chỉ dừng lại ở biên giới quốc gia này, nó còn được cả thể giới công nhận và ngưỡng mộ.

huawei

Huawei – gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc 

Theo báo cáo mới nhất của công ty Dữ liệu Bằng Sáng chế của Đức, Huawei dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế đạt tiêu chuẩn SEP. Tính đến ngày 2/6 Huawei đã đạt được 3147 bằng sáng chế về các sản phẩm 5G. Số liệu trên đã giúp Huawei trở thành công ty đứng đầu thế giới về lĩnh vựng sáng chế smarphone 5G. Theo sau Huawei là hàng loạt những cái tên đình đám như Qualcomm, Nokia, Samsung, LG, ZTE, Ericsson, CATT, NTT DOCOMO và InterDigital.

huawei 1

Huawei dẫn đầu số lượng bằng sáng chế 5G 

SEP cho biết thêm, số lượng bằng sáng chế thiết bị 5G của công ty Trung Quốc này chiếm 15,05% tổng số toàn cầu. Dữ liệu cũng cho thấy rằng Huawei, ZTE và các công ty Trung Quốc có số bằng sáng chế martphone 5G chiếm 34,02%, dẫn đầu trong các quốc gia trên thế giới.

Theo báo cáo tài chính năm 2019 của Huawei, công ty đã đầu tư 131,66 tỷ nhân dân tệ (18,49 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển các sáng chế công nghệ 5G trong năm 2019, tiêu tốn 15,3% tổng doanh thu. Đổi lại, các sản phẩm của công ty này được đón nhận trên toàn cầu.

huawei 2

 Các sản phẩm của Huawei được đón nhận trên toàn thế giới

"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc đã bán được hơn 8 triệu smartphone 5G trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Hơn nữa, thị phần điện thoại 5G của Huawei tại thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên hơn 60% trong nửa cuối năm nay. Năm ngoái, hãng đã thống trị thị trường thế giới với 6,9 triệu chiếc điện thoại 5G được xuất xưởng, vượt xa 6,7 triệu chiếc của Samsung.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết họ đã sẵn sàng để phát triển hạ tầng mạng 5G tại nhiều quốc gia trên thế giới, bất chấp sự cạnh tranh từ Hoa Kỳ để trở thành hãng điện thoại mang tầm cỡ quốc tế.

Hân Lê

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã đăng tải bằng sáng chế của Apple về một loại màn hình gập không nếp gấp. Nếu có thể hiện thực hóa, nhà 'Táo' có thể tạo nên định nghĩa mới cho sản phẩm điện thoại gập.
Liên kết hữu ích