SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Huawei dẫn đầu cuộc đua sáng chế smartphone 5G

17:02, 04/06/2020
(SHTT) - Huawei không chỉ là anh cả trong việc phát triển điện thoại thông minh 5G tại Trung Quốc, mà còn đứng đầu trong các công ty sản xuất smartphone thế hệ mới.

Nói đến sự phát triển phi thường của một doanh nghiệp Trung Quốc, Huawei là cái tên không thể không nhắc tới. Thành lập năm 1987, công ty ban đầu chỉ sản xuất thiết bị điện thoại, nhưng sau đó liên tục mở rộng quy mô trở thành cái tên đáng nhớ nhất trong thị trường smart phone Trung Quốc. Thành công của Huawei không chỉ dừng lại ở biên giới quốc gia này, nó còn được cả thể giới công nhận và ngưỡng mộ.

huawei

Huawei – gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc 

Theo báo cáo mới nhất của công ty Dữ liệu Bằng Sáng chế của Đức, Huawei dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế đạt tiêu chuẩn SEP. Tính đến ngày 2/6 Huawei đã đạt được 3147 bằng sáng chế về các sản phẩm 5G. Số liệu trên đã giúp Huawei trở thành công ty đứng đầu thế giới về lĩnh vựng sáng chế smarphone 5G. Theo sau Huawei là hàng loạt những cái tên đình đám như Qualcomm, Nokia, Samsung, LG, ZTE, Ericsson, CATT, NTT DOCOMO và InterDigital.

huawei 1

Huawei dẫn đầu số lượng bằng sáng chế 5G 

SEP cho biết thêm, số lượng bằng sáng chế thiết bị 5G của công ty Trung Quốc này chiếm 15,05% tổng số toàn cầu. Dữ liệu cũng cho thấy rằng Huawei, ZTE và các công ty Trung Quốc có số bằng sáng chế martphone 5G chiếm 34,02%, dẫn đầu trong các quốc gia trên thế giới.

Theo báo cáo tài chính năm 2019 của Huawei, công ty đã đầu tư 131,66 tỷ nhân dân tệ (18,49 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển các sáng chế công nghệ 5G trong năm 2019, tiêu tốn 15,3% tổng doanh thu. Đổi lại, các sản phẩm của công ty này được đón nhận trên toàn cầu.

huawei 2

 Các sản phẩm của Huawei được đón nhận trên toàn thế giới

"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc đã bán được hơn 8 triệu smartphone 5G trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Hơn nữa, thị phần điện thoại 5G của Huawei tại thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên hơn 60% trong nửa cuối năm nay. Năm ngoái, hãng đã thống trị thị trường thế giới với 6,9 triệu chiếc điện thoại 5G được xuất xưởng, vượt xa 6,7 triệu chiếc của Samsung.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết họ đã sẵn sàng để phát triển hạ tầng mạng 5G tại nhiều quốc gia trên thế giới, bất chấp sự cạnh tranh từ Hoa Kỳ để trở thành hãng điện thoại mang tầm cỡ quốc tế.

Hân Lê

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Liên kết hữu ích