SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hơn 520 doanh nghiệp quy tụ tại Vietnam Expo 2022

12:21, 23/11/2022
Từ ngày 1/12 - 3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC (TP.HCM), Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chuỗi sự kiện chuyên ngành - chìa khóa đến giao thương thành công

Để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, nhà tổ chức Vinexad đã bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành. Cụ thể, triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay; triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Công nghệ Làm Vườn; triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện.

z3902809477994_3e2d9b8f9c0a322b7c1b1c9c43954ad9

Hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ quy tụ tại Vietnam Expo 2022. 

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO) được tổ chức trong khuôn khổ VIETNAM EXPO dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), VINEXAD cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA).

Triển lãm đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự. 

Khu gian hàng quốc gia – Sản phẩm tinh hoa, giao thương chuyên nghiệp

Năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2. Hiện diện 61 doanh nghiệp trưng bày với các ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm, thiết bị làm đẹp; đồ gia dụng, tiêu dùng; công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ. Các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng là nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP.HCM.

Khu gian hàng đến từ TP Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

Ngoài ra, một số đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử. Những đại diện này đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại TP Hà Nội và TP.HCM, với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Năm 2022, Vietnam Expo phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm: 

- Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng” – phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương TP.HCM (ngày 2/12). 

- Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á” (ngày 2/12). 

- Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam” (ngày 2/12). 

- Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng” – phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương TP.HCM (ngày 3/12). 

“Không gian Xanh – Cảnh Quan xanh” 

Khu trưng bày chuyên ngành về Công nghệ làm vườn & Trang trí cảnh quan (Garden & Landscape) là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian “Xanh”. 

Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng doanh nghiệp tham gia (tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm) đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày: Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế - thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị - công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây và chăm sóc, vật liệu xanh. 

Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành “không gian Xanh” sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngành mỹ phẩm không ngừng chứng kiến sự phát triển đầy năng động. Trong bối cảnh đó, dịch vụ gia công mỹ phẩm OEM và ODM đang vươn lên trở thành xu hướng. Tiên phong trong lĩnh vực này, Công ty TNHH Quốc Tế TPCOS cung cấp các giải pháp hoàn hảo tối ưu hóa giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp.