SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 22/06/2024
  • Click để copy

Hơn 520 doanh nghiệp quy tụ tại Vietnam Expo 2022

12:21, 23/11/2022
Từ ngày 1/12 - 3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC (TP.HCM), Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chuỗi sự kiện chuyên ngành - chìa khóa đến giao thương thành công

Để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, nhà tổ chức Vinexad đã bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành. Cụ thể, triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay; triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Công nghệ Làm Vườn; triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện.

z3902809477994_3e2d9b8f9c0a322b7c1b1c9c43954ad9

Hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ quy tụ tại Vietnam Expo 2022. 

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO) được tổ chức trong khuôn khổ VIETNAM EXPO dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), VINEXAD cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA).

Triển lãm đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự. 

Khu gian hàng quốc gia – Sản phẩm tinh hoa, giao thương chuyên nghiệp

Năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2. Hiện diện 61 doanh nghiệp trưng bày với các ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm, thiết bị làm đẹp; đồ gia dụng, tiêu dùng; công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ. Các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng là nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP.HCM.

Khu gian hàng đến từ TP Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

Ngoài ra, một số đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử. Những đại diện này đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại TP Hà Nội và TP.HCM, với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Năm 2022, Vietnam Expo phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm: 

- Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng” – phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương TP.HCM (ngày 2/12). 

- Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á” (ngày 2/12). 

- Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam” (ngày 2/12). 

- Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng” – phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương TP.HCM (ngày 3/12). 

“Không gian Xanh – Cảnh Quan xanh” 

Khu trưng bày chuyên ngành về Công nghệ làm vườn & Trang trí cảnh quan (Garden & Landscape) là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian “Xanh”. 

Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng doanh nghiệp tham gia (tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm) đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày: Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế - thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị - công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây và chăm sóc, vật liệu xanh. 

Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành “không gian Xanh” sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Với sứ mệnh đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, Hàng Hiệu Giá Rẻ luôn tự hào khi được mang đến những bộ sưu tập kính Gentle Monster mới nhất cho các tín đồ đam mê thời trang. Đến với Hàng Hiệu Giá Rẻ, bạn sẽ tìm được cho mình chiếc kính mắt ưng ý và hợp cá tính nhất.
Thương hiệu 1 ngày trước
Ngày 21/6, Bệnh viện 199 – Bộ Công An và Công ty cổ phần Phenikaa - X chính thức ký kết hợp tác về ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế, nhiều lĩnh vực được trao đổi để hoàn thiện liên quan tới: robot, phần mềm và bệnh án điện tử.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 02/06/2024, sự kiện Tri ân khách hàng và chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Maputiđã diễn ra thành công rực rỡ tại Trung tâm sự kiện Tràng An Palace.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Y học cổ truyền (YHCT) có lịch sử lâu đời, đã góp phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển, để khẳng định vị trí và hiệu quả của YHCT trong hệ thống y tế hiện đại, nghiên cứu khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Liên kết hữu ích