SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hơn 50.000 ô tô Kia Sorento bị triệu hồi, nguyên nhân chỉ do 1 lỗi rất nhỏ nhưng vô cùng nguy hiểm

07:03, 21/08/2023
(SHTT) - Theo nhà sản xuất, sau khi phát hiện tấm nhãn cảnh báo không được dán đúng cách trên tấm chắn nắng phía trước, hơn 50.000 ô tô Kia Sorento đã được thông báo triệu hồi ở Mỹ.

Tiêu chuẩn an toàn cho phương tiện cơ giới tại liên bang Hoa Kỳ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải gắn một nhãn cảnh báo túi khí trên tấm che nắng phía trước, được dán cố định và gắn liền vĩnh viễn.

Nhãn cảnh báo này nhắc nhở lái xe và hành khách rằng khu vực này (dưới tấm chắn nắng, phía trước mặt người ngồi) có túi khí và có thể bung ra trong các va chạm.

Mục đích của nhãn cảnh báo túi khí là để cảnh báo người lái và hành khách phía trước về một số điều. Ví dụ, trẻ em từ 12 tuổi trở xuống có thể tử vong do túi khí.

Nhãn cũng hướng dẫn người lái xe và những người ngồi trong xe luôn thắt dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em.

Tất cả các cảnh báo được hiển thị trong xe là kiến thức phổ biến, được luật hóa rõ ràng.

KiaSorentoHybridjpg-1671001173

 

Do vậy, sau khi phát hiện tấm nhãn cảnh báo được dán sai quy chuẩn, Kia đã thực hiện đợt triệu hồi mang mã số 223V-579 đối với hơn 50.000 ô tô Kia Sorento tại Mỹ.

Con số cụ thể là 50.517 chiếc Kia Sorento được sản xuất trong khoảng từ tháng 10/2022 đến tháng 8/2023, bị thu hồi để dán lại nhãn cảnh báo.

Hoạt động thông báo tới các chủ phương tiện đã được nhà sản xuất thực hiện từ ngày 29/7 đến 8/8 vừa qua. Các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng khi mang xe tới trung tâm sửa chữa sẽ được kiểm tra và dán lại nhãn cảnh báo theo đúng quy định.

Tại Việt Nam, Kia Sorento 2023 được phân phân phối chính hãng 14 phiên bản và được bán ra với giá lăn bánh từ 1 tỷ 069 triệu - 1 tỷ 604 triệu. Là  thế thứ 4 được bán ra tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento mới có kiểu dáng nam tính, đa dạng hơn về công nghệ và tùy chọng cho khách hàng. Tuy nhiên, do chưa đáp ứng được đa số thị hiếu về thiết kế của khách hàng nên Sorento có doanh số khá đuối trong phân khúc SUV trên 1 tỷ đồng.

Hiện, Việt Nam chưa có thông tin triệu hồi Kia Sorento liên quan tới tấm nhãn cảnh báo nêu trên.

Trước đó không lâu, Chi nhánh KIA Motor tại châu Âu cho biết sẽ triệu hồi các mẫu KIA Sportage (bao gồm cả bản HEV) và KIA Nero HEV do lỗi hệ thống điện có thể khiến bảng đồng hồ không thể hiển thị thông tin, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng do không thể nhận biết các thông tin được cảnh báo trên đó.

Các mẫu KIA Sportage và KIA Nero tại châu Âu phải triệu hồi lần này đều là các phiên bản 2022 – 2023, tuy nhiên số lượng xe phải triệu hồi này chưa được công bố chính xác là bao nhiêu.Theo lý giải của KIA Motor, trên các mẫu xe phải triệu hồi lần này, do điện áp không ổn định khi khởi động xe đã khiến nguồn điện không cung cấp được cho bảng đồng hồ chính, khiến toàn bộ thông tin trên đây không thể quan sát được.

kia_sportage_tgpt_20230817100914

 

Trước đó vào tháng 6/2023, gần 99.000 chiếc KIA Sportage phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do hệ thống hỗ trợ lực phanh bị trục trặc, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn khi đang di chuyển trên đường. Và vào đầu tháng 8/2023 cũng tại đây, KIA đã phải triệu hồi loạt xe gồm: Seltos, Sportage và Soul tại thị trường Bắc Mỹ do vấn đề tương tự với các xe Hyundai là do bộ điều khiển điện tử của bộ bơm dầu hộp số có thể bị hỏng và gây quá nhiệt từ vị trí này, làm tăng nguy cơ cháy xe.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.