SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nguy cơ hỏa hoạn, xe bán tải Toyota Tundra bị triệu hồi

07:16, 16/08/2023
(SHTT) - Toyota mới đây đã phát đi lệnh triệu hồi đối với 168.000 ô tô bán tải Toyota Tundra và phiên bản Tundra hybrid sản xuất năm 2022 và 2023. Nguyên nhân được đề cập là do nguy cơ hỏa hoạn.

Theo thông báo từ nhà sản xuất, trên các mẫu Toyota Tundra và Tundra hybrid bị triệu hồi, ống nhiên liệu làm bằng nhựa có thể cọ xát vào dây phanh, gây rò rỉ nhiên liệu. Nếu nhiên liệu rò rỉ này tiếp xúc với nguồn đánh lửa sẽ có nguy cơ gây hỏa hoạn.

1168554-1692068743

 

Để khắc phục lỗi này, nhà sản xuất sẽ tiến hành thay thế một ống nhiên liệu cải tiến với các kẹp bổ sung để cố định ống. Những chiếc ống mới này sẽ được lắp đặt miễn phí cho các phương tiện bị ảnh hưởng từ đầu tháng 10 năm nay.

Trong thời gian chờ đợi ống thay thế được hoàn thiện, các đại lý Toyota sẽ lắp đặt vật liệu bảo vệ và kẹp miễn phí cho chủ sở hữu như một biện pháp tạm thời. 

Đến nay, vẫn chưa có khiếu nại về hỏa hoạn nào được gửi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Đây được coi là đợt thu hồi có quy mô lớn nhất mà Toyota đã ban hành với Tundra thế hệ hiện tại.

Trước đó, mẫu Tundra năm 2022 đã bị thu hồi 6 lần vì những vấn đề vô hại như camera chiếu hậu bị hỏng hay màn hình LCD không hiển thị.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng từng vướng những lỗi nghiêm trọng như bung nắp thùng, hỏng phanh đỗ, trục sau bị lỗi.

Trong một diễn biến tương tự, mới đây,  Land Rover cũng thông báo triệu hồi toàn cầu đối với hai mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport do lỗi cụm đèn trước khiến gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tin tức từ nhà sản xuất cho biết, vấn đề nằm ở cụm đèn trước có thể bị hỏng khi khởi động hoặc tắt máy và sẽ không phục hồi trong chu kỳ khởi động tiếp theo.

Điều này dẫn đến việc hàng loạt đèn như: Đèn pha, đèn định vị, đèn chạy ban ngày, đèn báo rẽ không thể hoạt động khi tài xế lái trên đường. Điều này có thể gây giảm tầm nhìn của tài xế, hạn chế nhận biết của các phương tiện khác trên đường và gây ra tai nạn trong trường hợp xấu nhất.

tgpt_land-rover-range-rover_20230815111220

 

Hiện chưa rõ số lượng xe Range Rover và Range Rover Sport bị triệu hồi trên toàn cầu đợt này nhưng các xe này đều được sản xuất tại Anh vào nửa đầu năm 2023. Tại thị trường Việt Nam, hiện chưa có bất cứ thông tin nào từ nhà phân phối chính thức của Jaguar Land Rover.

Vào tháng 7 vừa qua, Land Rover Range Rover cũng được thông báo triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề khung của hàng ghế thứ hai đã không được cố định đúng cách, làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.