SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hơn 3.200 ô tô Ford Everest và Explorer bị triệu hồi tại Việt Nam, nguyên nhân do đâu?

07:05, 19/09/2023
(SHTT) - Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi liên quan đến các dòng xe Ford Everest đời 2022 - 2023, Everest đời 2021 - 2023, Explorer đời 2018 - 2023 tại Việt Nam do có nguy cơ dừng đột ngột, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng thiết kế, Explorer có phần mềm điều khiển camera lỗi.

Cụ thể, Cục Đăng Kiểm Việt Nam ra thông báo triệu hồi 1.256 chiếc Ford Everest xuất xưởng từ ngày 24/11/2021 đến ngày 3/2/2023. Những mẫu xe này cũng được sản xuất tại Thái Lan. 

trieu hoi Ford Everest

 

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn tới việc triệu hồi là do phần mềm điều khiển động cơ (PCM) ở những xe liên quan có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe. Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. 

Ngoài ra, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Bên cạnh đó, 1.967 chiếc Ford Explorer, được sản xuất từ 19/10/2018 đến 02/05/2023, do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi 23S23 của Tập đoàn Ford, cũng bị triệu hồi do khi lùi xe hoặc chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp) sẽ gặp vấn đề.

Ford Explorer trieu hoi

 

Cụ thể, trên một số xe ảnh hưởng, thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/ đen đối với camera phía sau trên màn hình SYNC. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.

Hiện tượng trên của xe Explorer xuất hiện khi tài xế nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.

Các đại lý của Ford tiếp nhận và khắc phục lỗi miễn phí cho các xe bị lỗi. Với Everest, biện pháp khắc phục là thay bộ lọc DPF mới hoặc cập nhật lại phần mềm mô-đun điều khiển động cơ. Với xe Explorer, hãng sửa lỗi bằng cách cập nhật lại phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.

Đợt triệu hồi xe Everest bắt đầu từ 31/8, với xe Exlorer là từ 5/9.

Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được Kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển Camera lùi và Camera 360 độ theo Hướng dẫn Kỹ thuật.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Explorer do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và cập nhật phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Khách hàng vui lòng liên hệ sớm với Đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam và yêu cầu đặt lịch hẹn cho chương trình này. Cung cấp cho Đại lý đầy đủ số khung (VIN) của xe.

Trường hợp khách hàng chưa có thông tin về Đại lý hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng truy cập vào trang www.ford.com.vn để biết thông tin về Đại lý gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800 58 8888 (hoạt động từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6) để được hỗ trợ.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.