SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hơn 22.000 hộp sữa viện trợ từ Úc đã được thông quan

08:19, 16/11/2021
Cục Hải quan TP.HCM vừa thông tin về lô hàng hơn 22.000 hộp sữa do kiều bào Úc gửi tặng trẻ em khó khăn có kết quả kiểm nghiệm đạt chuẩn và đã được thông quan.

Ngày 15/11, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra lô hàng 22.362 hộp sữa cứu trợ cho trẻ em từ 0-36 tháng tuổi do kiều bào Úc tặng, Cục đã có văn bản gửi Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM thông báo về thủ tục nhập khẩu cho lô sữa này. Cục cũng đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM hoàn thiện hồ sơ để thông quan sớm nhất.

Được biết, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (cảng Cát Lái, TP Thủ Đức) để làm thủ tục mở tờ khai hải quan và được cơ quan hải quan hỗ trợ, thực hiện thông quan lô hàng 22.362 hộp sữa nhập khẩu từ Úc.

Dự kiến trong chiều cùng ngày, lô hàng sẽ được mang ra khỏi cảng sau khi chủ tờ khai hoàn tất các chi phí logistics.

1116

 Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng 22.362 hộp sữa do kiều bào Úc gửi tặng tại cảng Cát Lái chiều 12/11. - Ảnh: Hải quan TP.HCM

Trước đó, chiều 12/11, sau khi nhận được công văn số 2167/ATTP-KN của Cục ATTP (Bộ Y tế) về việc giải quyết lô hàng viện trợ theo yêu cầu của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Cục Hải quan TP.HCM đã liên hệ với lãnh đạo Cục ATTP, Mặt trận và Viện Y tế công cộng TP.HCM để trong chiều cùng ngày xuống cảng Cát Lái lấy mẫu của lô hàng về kiểm tra.

Kết quả cho thấy toàn bộ các mẫu đạt các tiêu chí an toàn theo quy định hiện hành, lô hàng đang được bảo quản trong container tại cảng SP-ITC (TP Thủ Đức). Bao bì bên ngoài và bao bì trực tiếp còn nguyên vẹn và rõ ràng thông tin sản phẩm.

Trong đó, có 3 dòng sản phẩm bao gồm 4 lot (số lô sản xuất) trong tháng 9/2020 và hạn sử dụng đến tháng 9/2022. Đây là các sản phẩm dinh dưỡng với quy cách đóng gói 900g/hộp, dành cho trẻ trong các giai đoạn 0-36 tháng tuổi.

Kết quả kiểm nghiệm một số tiêu chí an toàn đối với 3 sản phẩm trên cũng đạt theo quy định hiện hành. Toàn bộ kết quả này đã được Viện Y tế công cộng TP.HCM gửi về Cục ATTP (Bộ Y tế) và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1.

Như vậy, sau gần một tháng cập cảng Việt Nam và bị mắc kẹt ở cửa khẩu cảng Cát Lái từ ngày 21/10/2021 đến nay lô hàng 22.362 hộp sữa đã được thông quan để đến với các em khó khăn.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 8 tháng trước
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương (VHTT&DL) vừa phối hợp với UBND TP Dĩ An tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia "Lễ hội Kỳ yên Đình Dĩ An" nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng về nguồn gốc, quá trình phát triển của lễ hội.
Thương hiệu 8 tháng trước
Tháng 7, Masterise Homes tiến hành bàn giao căn hộ hạng sang đầu tiên tại thị trường Hà Nội thành công, mở đầu thuận lợi cho hàng loạt dự án khác trong năm 2023.
Thương hiệu 1 năm trước
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Vă​​n Lợi cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh vừa có chuyến khảo sát thực tế Trang trại công nghệ cao Unifarm tại xã An Thái, huyện Phú Giáo.
Tin tức 1 năm trước
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội Bình Dương phục hồi và đạt nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, đặc biệt thu hút gần 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.
Tin tức 1 năm trước
Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, phường Hội Nghĩa, Tân Uyên.