SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Covaxin

07:41, 11/11/2021
(SHTT) - Covaxin là loại vaccine Covid-19 thứ 9 được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện. Đây là vaccine được sản xuất ở Ấn Độ.

Vaccine Covaxin do Công ty Bharat Biotech International Limited. - Ấn Độ sản xuất và đươc nhập khẩu bởi Công ty CP Y tế Đức Minh. Đây là vaccine thứ 9 được Việt Nam cấp phép khẩn cấp sử dụng.

Vaccine Covaxin mỗi liều 0,5ml chứa 6mcg kháng nguyên toàn virus Corona bất hoạt (chủng NIV-2020-770). Vaccine dạng bào chế hỗn dịch tiêm, hộp chứa 16 lọ; mỗi lọ chứa 1 liều, 5 liều, 10 liều, 20 liều; mỗi liều 0,5ml. 

Theo quyết định phê duyệt này, Cục Quản lý Dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vaccine Covaxin theo quy định tại Điều 67 Nghị định 54/2017/NĐ-CP khi nhận được hồ sơ đầy đủ của cơ sở nhập khẩu; thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vaccine nhập khẩu.

vaccine covaxin

 Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Covaxin

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng; Hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện quy định, tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine Covaxin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vaccine Covaxin trước khi đưa ra sử dụng.

Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về tính chính xác và tính pháp lý của hồ sơ đã nộp.

Trước đó, vào cuối tháng 10, WHO đã phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cáp vaccine phòng COVID-19 Covaxin của Ấn Độ.

Trước vaccine Covaxin, tại Việt Nam đã có 8 loại vaccine phòng COVID-19 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng gồm: AstraZeneca, Spunik V,  Vero Cell, Pfizer/BioNTech, Moderna, Janssen, Hayat-Vax và vaccine Abdala.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã được 92.211.330 liều vaccine, trong đó tiêm 1 mũi là 61.907.563 liều, tiêm mũi 2 là 30.303.767 liều. 

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.