SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hơn 18.000 hộp tân dược không rõ nguồn gốc tại sân bay Tân Sơn Nhất

19:01, 11/04/2024
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện số lượng lớn thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ tại khuôn viên kho quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành khám xét xe tải tại khuôn viên kho quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.

thuoc tan duoc

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên phương tiện vận chuyển tổng số lượng 18.189 hộp thuốc tân dược được chứa trong 36 thùng carton. Số lượng hàng hóa này không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, một số loại thuốc tân dược có nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Hiện nay, Đội QLTT số 3 đang tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo Cục QLTT TP.HCM, thuốc tân dược là mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống, sức khỏe của người dân. Nhu cầu sử dụng thuốc tân dược của người tiêu dùng ngày càng tăng, nhiều đối tượng lợi dụng tình hình đó để thực hiện các hành vi kinh doanh mua bán các mặt hàng thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng để trục lợi.

Để đảm bảo bình ổn thị trường, quyền lợi, sức khỏe và an toàn sử dụng cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP.HCM thường xuyên chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Về hàng hóa không rõ nguồn gốc, trước đó, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh hàng hóa, địa chỉ tại phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức (TP.HCM).

Qua kiểm tra, điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 2 tỷ đồng. Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 20.035 kg thực phẩm đông lạnh các loại là nội tạng động vật chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.