SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Học sinh Hà Nội xuất sắc giành 5 huy chương Vàng Olympic Toán học

16:05, 08/05/2023
(SHTT) - Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội), cả 7 học sinh quận Ba Đình dự thi Olympic Toán thế giới Pangea (Pangea Math World - PMW) đều đoạt giải, trong đó có 5 em giành huy chương vàng và hai em đoạt huy chương bạc.

Olympic Toán học thế giới PMW là kỳ thi được tổ chức bởi Hiệp hội phi lợi nhuận Pangea Wettbewerb eV (Frankfurt/M) Germany (Đức) với mục đích hỗ trợ học sinh quan tâm tới toán học, tạo điều kiện phát triển tư duy.

Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2007 tại Đức, chỉ dành cho học sinh các quốc gia thuộc châu Âu, đã thu hút hơn 3 triệu thí sinh đến từ 22 quốc gia. Cụ thể gồm: Đức, Ý, Hungary, Ba Lan, Áo, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Iceland, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Bỉ, Cộng hòa Séc, Pháp, Ireland, Thụy Sĩ, Lithuania, Đan Mạch, Anh, Phần Lan và Belarus.

Tuy nhiên kỳ thi mở rộng cho tất cả quốc gia trên thế giới từ năm 2022, với hình thức thi trực tuyến và cũng là lần đầu tiên kỳ thi được tổ chức tại Việt Nam.

Với phương châm "Mathematics connects" (Toán học kết nối), kỳ thi PMW mong muốn kết nối các học sinh yêu thích và có năng khiếu toán học tại tất cả khu vực địa lý, không phân biệt hoàn cảnh xã hội hay nền giáo dục, cùng chia sẻ kiến thức, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập.

hoc sinh ha noi

Đoàn học sinh Việt Nam giành giải cao tại cuộc thi Olympic Toán thế giới Pangea (Pangea Math World - PMW)

Tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2023, quận Ba Đình, Hà Nội đã thành lập đoàn 2 giáo viên và 7 học sinh đến từ các trường Trung học cơ sở: Giảng Võ, Hoàng Hoa Thám, Thăng Long đi dự kỳ thi được tổ chức tại Berlin (Đức) từ ngày 5 đến 8/5.

Kết quả 7 học sinh của quận Ba Đình đều đoạt giải và giành thứ hạng cao. Trong đó có 5 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc.

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội), 5 Huy chương Vàng thuộc về các học sinh: Trần Thế Phúc, lớp 7A1 Trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám; Nguyễn Thái Dương, lớp 7A6 Trường trung học cơ sở Giảng Võ; Nguyễn Tuấn Minh, lớp 7A1 Trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám; Lương Minh Nam và Lê Thanh Hải, lớp 7A6 Trường Trung học cơ sở Giảng Võ. Hai huy chương Bạc thuộc về học sinh: Nguyễn Đức Thuận, lớp 7A2 Trường Trung học cơ sở Giảng Võ và Phan Nguyễn Mai Trang, lớp 8A5 Trường Trung học cơ sở Thăng Long.

Thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.