SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Học bổng Nguyễn Văn Hưởng lần thứ 16 cho sinh viên y dược vượt khó học giỏi - Tiếp sức những giấc mơ ngành y

08:46, 26/04/2014
16 năm thành lập, Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã giúp gần 1.000 lượt sinh viên y khoa vượt khó học giỏi, tiếp thêm niềm tin, động lực trên chặng đường rèn luyện học tập với ước mơ trở thành người thầy thuốc phục vụ nhân dân.

Thêm cơ hội vươn lên

Cha mất sớm khi vừa tròn 9 tuổi, 6 năm sau mẹ cũng qua đời vì bệnh ung thư nhưng bằng nghị lực vươn lên, Nguyễn Thanh Tuấn giờ đã trở thành sinh viên năm nhất (lớp Y2013) ngành Y Đa khoa của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với thành tích học tập và hoạt động phong trào thật đáng nể.

Khi biết tin nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2014, Thanh Tuấn chia sẻ: “Từ ngày cha mẹ mất, cuộc sống của 2 anh em rất vất vả. Học bổng Nguyễn Văn Hưởng với em không chỉ là niềm vinh dự, nguồn động viên mà còn giúp em rất nhiều trong việc trang trải chi phí học tập. Thông qua Báo SGGP, em xin cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp không chỉ riêng em mà nhiều bạn sinh viên ngành y khác có cơ hội vươn lên trong cuộc sống”.

Đến từ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, sơn nữ Kơ Să K’Thảo, sinh viên năm thứ 5 (lớp Y09F, ngành Y, Trường Đại học Y Dược TPHCM) người dân tộc Cil, không giấu được niềm vui khi biết mình được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng. Kơ Să K’Thảo nói: “Nhà em ở quê nghèo lắm, cha mẹ quanh năm đi làm rẫy mướn cho người ta, em út của em lại hay đau ốm nên gia đình lúc nào cũng túng thiếu. Mấy tháng nay, lúc nào em cũng canh cánh lo không biết lấy tiền đâu đóng học phí học kỳ hai, phần sợ cha mẹ lo, phần cũng biết nhà đang rất khó khăn nên em không dám gọi về nhà. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này ra trường về lại quê khám chữa bệnh cho mọi người. Em nghĩ đó là cách tốt nhất để em bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với các cô chú và xã hội”.

Mang tri thức về phục vụ quê nhà

Còn đối với Nguyễn Thanh Triệu, sinh viên năm thứ 2 lớp cử nhân gây mê hồi sức 12, Khoa Gây mê hồi sức, Trường Đại học Y Dược TPHCM, học bổng Nguyễn Văn Hưởng là một món quà không những có giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn, khi tâm sự: “Chắc ba mẹ em ở quê cũng sẽ rất vui khi biết tin này. Em sẽ dành số tiền học bổng để mua sách vở, tài liệu tham khảo cũng như sẽ cố gắng học thật tốt trong những năm học tới để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người. Em mong Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng sẽ ngày càng phát triển để có thể tiếp sức cho nhiều hơn nữa các bạn sinh viên ngành y có hoàn cảnh gia đình khó khăn như em hoàn thành được chương trình học của mình”.

Dù số tiền học bổng không quá lớn nhưng kịp thời và có ý nghĩa khi nhờ đó mà con đường học vấn của các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn vì học phí. Trần Văn Nhật, sinh viên năm nhất lớp DFTH13, Khoa Dược, Trường Đại học Y Dược TPHCM sống với bà từ bé, nhà không có đất canh tác, thuộc diện nghèo trong xã, sống dựa tiền trợ cấp người cao tuổi của bà. Khi Nhật đậu trung cấp dược, tình cảnh của bà cháu càng thêm khốn khó. Nhật đi làm thêm ở các nhà hàng, quán ăn.

Những ngày này khi hạn đóng học phí đã đến gần, Nhật đang lo lắng chưa biết phải xoay xở như thế nào thì niềm vui đã đến với em khi có tên trong danh sách sinh viên nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng. Nhật hớn hở chia sẻ: “Em rất biết ơn bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, người đã sáng lập ra quỹ và các mạnh thường quân đã đóng góp. Em đã nhận sự trợ giúp của mọi người, vì vậy sẽ phải cố gắng học để tốt nghiệp xong về quê giúp đỡ bà con quê nghèo”.

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Liên kết hữu ích