SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục M.V.Lômônôxốp: 'Mang đến môi trường học tập an toàn, vui tươi, đầy ắp yêu thương'

12:27, 05/09/2023
(SHTT) - Sáng ngày 5/9, Hệ thống giáo dục M.V.Lômônôxốp (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng đã có những chia sẻ xúc động, nhắn nhủ tới các em học sinh.

Buổi lễ khai giảng được diễn ra tốt đẹp với sự tham dự của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, các vị khách quý cùng lãnh đạo Nhà trường và toàn thể các em học sinh. 

lomonoxop

 Buổi lễ khai giảng của Hệ thống giáo dục M.V.Lômônôxốp được diễn ra long trọng

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục M.V.Lômônôxốp, thầy giáo Nguyễn Quang Tùng đã xúc động nhắn gửi tới các em học sinh trước khi bắt đầu năm học mới 2023 - 2024: "Một năm học khởi đầu với những điều đẹp đẽ, với bao khát vọng vươn lên của mỗi em học sinh, để hoàn thiện bản thân trên hành trình trở thành những công dân tốt của đất nước Việt Nam yêu dấu.

Trường học là một xã hội thu nhỏ, bởi thế, bên cạnh những giá trị tốt đẹp mà nơi đây mang lại, có đôi khi những điều xấu vẫn tìm cách len lỏi tiếp cận, thử thách các em. Thầy mong rằng, các em hãy rèn luyện bản lĩnh, kĩ năng thật tốt để đón nhận những tri thức hay, những bài học làm người nhân ái, để không một cám dỗ đời thường nào có thể làm lung lay ý chí mà thầy cô, cha mẹ đã dày công vun đắp".

lomonoxop1

Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục M.V.Lômônôxốp, thầy giáo Nguyễn Quang Tùng đã có những chia sẻ xúc động

Thầy giáo Nguyễn Quang Tùng cũng khẳng định sẽ cùng Ban lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô giáo sẽ mang đến cho các em học sinh một môi trường học tập an toàn, vui tươi và đầy ắp yêu thương. "Chúng ta sẽ không có bạo lực học đường, không có khói thuốc mà chỉ có sự bao dung của thầy cô, sự thân ái của bạn bè, sự mạnh mẽ vươn lên, tiến bộ từng ngày của những cô cậu học trò nhỏ", thầy Hiệu trưởng bày tỏ.

lomonoxop2

 Tiếng trống khai giảng vang lên, mở ra hành trình mới cho các em học sinh

Tuy nhiên thầy cũng nhấn mạnh: "Hành trình này sẽ còn nhiều thách thức, bởi vậy, tôi mong sẽ nhận được sự ủng hộ, sẻ chia, đồng hành của các bậc cha mẹ học sinh. Chúng ta cùng lắng nghe con trẻ, sẻ chia và bảo vệ chúng khi cần! Quý vị cũng đừng ngại nói cho chúng tôi biết những băn khoăn, lo lắng về con cái, về môi trường nơi đây, để chúng tôi kịp thời hỗ trợ và điều chỉnh".

Chia sẻ về năm học mới 2023 - 2024, thầy Tùng cho hay Nhà trường hướng đến xây dựng một trường học: Kỷ luật - Trách nhiệm - Chính trực. Thầy hiểu rằng, theo cách riêng của mình, các em học sinh đều hiểu những nhắn nhủ trong chủ đề này. Thầy thấu hiểu: "Mỗi em đều đang ấp ủ một dự định, theo đuổi những ước mơ để khẳng định mình và góp phần tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, tử tế hơn, bằng sự kỉ luật cao, trách nhiệm lớn của con người chính trực - biết đấu tranh với những điều sai trái, bảo vệ lẽ phải và những người yếu thế".

Đồng thời Hiệu trưởng Nhà trường nhắn nhủ: "Tất cả những điều đó chỉ có được nếu các em biết nghiêm khắc rèn luyện và hăng say phấn đấu ngay từ ngày hôm nay. Thầy cũng nhắc các em rằng, để có thể sống trọn với hoài bão của chính mình; chúng ta không thể sao chép hay trông chờ vào những thứ người khác đóng gói trao tận tay cho mình; mà mỗi em cần chủ động, tự tin, sáng tạo! Hãy xây dựng chính mình, sau đó, các em có thể xây dựng và xoay chuyển thế giới!".

Những lời chia sẻ và nhắn nhủ của thầy Hiệu trưởng chính là động lực để thầy và trò của Nhà trường tiếp tục bảo vệ những thành tựu đã đạt được trong những năm qua cũng như cho những mục tiêu thành tích trong năm học mới.

lomonoxop3

 

lomonoxop4

 

lomonoxop5

 Những hình ảnh trong buổi lẽ khai giảng

Quyết định số 1324/QĐ-TCCQ ngày 10/6/1992 của UBND Thành phố Hà Nội, Trường Phổ thông bán công cấp 2-3 Chuyên ngoại ngữ Hà Nội đã ra đời. Mô hình trường bán công tồn tại 11 năm 5 tháng, tới tháng 10/2003 trường đã có 51 lớp với 2.343 học sinh.Ngày 26/11/2003, UBND TP Hà Nội ra Quyết định số 7136/QB-UB xác định lại và đổi tên Trường THPT Bán công Chuyên Ngoại Ngữ thành Trường THPT dân lập Lômônôxốp. Trường dân lập Lômônôxốp phát triển được 8 năm, với dấu ấn xây dựng nhà trường kiên cố và lâu dài tại Khu đô thị Mỹ Đình 2, nhiều lần đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố, số lượng đã lên tới 82 lớp và 2.559 học sinh.

Tới tháng 10/2011, trường nằm trong tốp đầu tiên của giáo dục Hà Nội chuyển sang mô hình tư thục theo Quyết định số 5665/QĐ-UBND ngày 15/11/2010 của UBND TP Hà Nội và ngày nay trường mang tên trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp, một thương hiệu lớn của ngành Giáo dục Thủ đô.

Sau hơn 30 năm phát triển trong hành trình hạnh phúc, Nhà trường đã rút ra nhiều bài học về quyết tâm đổi mới, sáng tạo, đón đầu và đương đầu với thử thách mới. Về đoàn kết và cùng nhau xây dựng ngôi trường hạnh phúc, ở đó người làm giáo dục và người hưởng giáo dục được tôn trọng, trong hệ thống chính sách luôn khích lệ và phù hợp, trong môi trường an toàn, lành mạnh với mối quan hệ cộng đồng tích cực hợp tác, truyền cảm hứng cho mọi thành viên.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.