SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 12/05/2024
  • Click để copy

Nở rộ du lịch sinh thái gắn với suối, thác. tại Thanh Hóa.

22:20, 02/09/2023
Mùa hè năm nay, Thanh Hóa ghi nhận sự nở rộ của loại hình du lịch sinh thái gắn với suối, thác. Tuy nhiên, đi liền với sự phát triển, yêu cầu về quản lý các điểm du lịch suối, thác tự phát cũng là vấn đề cần được các địa phương đặc biệt quan tâm.
Thac-May-11

nguồn ảnh inter net

 Homestay suối Đang ở xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh bắt đầu được du khách biết đến nhiều thì mới chỉ bắt đầu từ năm 2023. Việc tận dụng các dòng suối, thác tự nhiên để phát triển du lịch còn rất mới mẻ, song bước đầu đã thu hút được nhiều du khách, đồng thời làm thay đổi nhận thức người dân bản địa về cách thức làm du lịch.

Còn tại xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, nhiều hộ dân địa phương cũng tận dụng dòng sông Ngang chảy qua địa bàn để phát triển du lịch sinh thái gắn với suối. Loại hình du lịch này đã có cách đây vài năm, song đến nay các dịch vụ ăn uống, nghỉ, vui chơi mới phát triển mạnh.

Với địa hình đa dạng, nhiều sông, suối, thác, các huyện miền núi Thanh Hóa có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch mới này. Tuy nhiên, cũng bởi vì mới, nên các điểm du lịch vẫn thiên về tự phát, nhỏ lẻ, thiếu bài bản. Các vấn đề về an toàn và môi trường cũng còn những hạn chế nhất định. Để định hướng phát triển du lịch suối, thác, nhiều địa phương đã rà soát quy hoạch, tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các quy định cần thiết trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

Việc phát triển du lịch sinh thái gắn với suối, thác là hướng đi cần được khuyến khích nhằm tận dụng tiềm năng, thế mạnh vùng miền trong phát triển du lịch, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Tuy nhiên, tỉnh cũng như các địa phương cần rà soát, có quy hoạch và kế hoạch phát triển loại hình du lịch này, tránh sự phát triển tự phát, nhỏ lẻ, thiếu bền vững.

bao bình

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình giao lưu bóng đá, câu lạc bộ Anh em đã hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng nhằm xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Bá Thước.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình ‘’Trao một cuốn sách- tặng một tương lai’’, vừa qua Trường THCS Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức buổi trao tặng sách cho các em học sinh tại trường.
Tin tức 18 giờ trước
Bluewise - đơn vị chuyên tư vấn về đầu tư và định cư Úc theo diện Doanh nhân và Nhà đầu tư – vừa tổ chức thành công và ấn tượng hành trình "Tour Exploring Australia’s IT Landscape" từ ngày 1/5 – 8/5.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Đảng bộ và Nhân dân xã Bát Mọt (Thường Xuân) đang tập trung phát triển sản xuất, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, làm nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới (XDNTM).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong các ngày 10-11/5/2024, Hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Chuyển đổi số xanh - Tăng trưởng bền vững".