SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Triệt phá cơ sở trữ hơn 2,3 tấn nội tạng động vật đã bốc mùi

11:05, 16/07/2023
(SHTT) - Tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 2,3 tấn lòng lợn, mỡ đông lạnh, mỡ nước đã biến chất, bốc mùi, chuyển màu, ngăn chặn kịp thời lưu thông ra thị trường.

Cụ thể, ngày 14/7, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Hải Dương phối hợp với Công an thị xã Kinh Môn tiến hành kiểm tra và phát hiện hộ kinh doanh Lương Văn Bình ở 104, phố Nhất Sơn, thị xã Kinh Môn, do ông Lương Văn Bình là chủ hộ, đang tàng trữ hơn 2,3 tấn nội tạng, mỡ lợn đã bốc mùi hôi thối.

Qua kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh đang chứa trữ 2.364 kg nội tạng, sản phẩm động vật đã biến chất, bốc mùi, gồm: Lòng lợn đông lạnh: 1.655 kg được chứa đựng trong 32 bao dứa và 11 khay nhựa; Lòng lợn khô: 47 kg được chứa đựng trong 08 túi nilon; Mỡ đông lạnh: 624 kg được chứa trong 17 bao dứa, túi nilon; Mỡ nước: 38 kg được chứa đựng trong 06 can nhựa.

Các sản phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối, sản phẩm lòng đã bị biến màu (màu nâu xám); sản phẩm lòng lợn khô tại 08 túi nilon có đặc điểm: bốc mùi hôi thối, màu sắc bị biến màu (nâu đen); sản phẩm mỡ đông lạnh có đặc điểm: bốc mùi hôi thối, sản phẩm bị chuyển màu; sản phẩm mỡ nước có đặc điểm: có mùi hôi, sản phẩm bị ngả màu (nâu đen).

thuc pham ban1

 

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Lương Văn Bình chủ hộ kinh doanh khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường, đang được chứa trữ, sơ chế, phân loại, chưa xuất bán.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể thấy, thực trạng an toàn thực phẩm hiện nay là một trong những vấn đề nhức nhối cần quan tâm lưu ý nhất; Con người đang phải đối mặt với các loại thực phẩm bẩn; không đảm bảo vệ sinh về chất lượng cũng như độ an toàn trong chế biến, sản xuất.

Trong những năm gần đây, việc sử dụng các chất phụ gia trong sản xuất trở nên phổ biến, tràn lan, không đúng liều lượng và danh mục cho phép. Các loại phẩm màu, đường hóa học đang bị lạm dụng trong pha chế nước giải khác, sản xuất bánh kẹo, chế biến thức ăn sẵn như thịt quay, giò chả, ô mai gây mất an toàn thực phẩm và chưa từng hề xin cấp phép giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Nhiều loại thịt bán trên thị trường không qua kiểm duyệt thú y. Tình hình sản xuất thức ăn, đồ uống giả, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và không theo đúng thành phần nguyên liệu cũng như quy trình công nghệ đã đăng ký với cơ quan quản lý. Nhãn hàng và quảng cáo không đúng sự thật vẫn xảy ra.

Chính vì vậy, số lượng các vụ ngộ độc thực phẩm hay số người bị nhiễm độc thực phẩm còn khá cao; Đặc biệt là những trường hợp mắc bệnh nhiễm trùng bởi thực phẩm. Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm mặc dù đã có nhiều tiến bộ , tuy nhiên vẫn chưa được xử lý triệt để. Công tác chế biến, sản xuất, kinh doanh trái luật ngày càng tinh vi và có ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Trong khi đó, nhịp sống hiện đại ngày càng hối hả nên người tiêu dùng rất khó để nhận biết được đâu là thực phẩm sạch và đâu là thực phẩm bẩn.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động