SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Giả mạo Trung tâm dạy lái xe Tiến Thắng để mở văn phòng tiếp nhận hồ sơ

15:44, 12/07/2023
Một nhóm người có hành vi giả mạo Trung tâm dạy lái xe Tiến Thắng để mở văn phòng tiếp nhận hồ sơ ở địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ, Phường 7 (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Mục đích của việc làm này nhằm nhận hồ sơ đào tạo, dạy lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế… của các học viên để thu lợi nhuận. Nhiều học viên nhầm tưởng đây là trung tâm dạy lái xe thật đã đến đây nộp hồ sơ. Bằng cách nào đó, các học viên vẫn có bằng lái xe được trao ở địa chỉ này.

334445

 Giả mạo Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe.

Việc làm gian dối này vi phạm phạm luật, vi phạm quy định ngành giao thông và ảnh hưởng tới thương hiệu các Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe.

Giả mạo các văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe để trục lợi?

Trong vai người muốn học bằng lái xe ô tô B1, chúng tôi liên hệ tới số điện thoại trên trang fanpage Trung tâm dạy lái xe Tiến Thắng (địa chỉ: 57/23 Lê Đức Thọ, Phường 7, quận Gò Vấp) thì một người tên Tiến nghe máy.

Lúc đầu người này cho biết đây là Trung tâm dạy lái xe Tiến Thắng (trụ sở ở ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM), sau đó lại nói địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ là văn phòng của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng 

Ông Tiến cho biết, văn phòng do ông làm chủ với tên đại diện pháp luật đầy đủ là Trần Văn Tiến.

Theo ông Tiến, nếu học viên đăng ký học bằng lái xe B1 tại thời điểm này thì tháng 12/2023 sẽ được thi, chi phí học 22 triệu đồng, bao trọn gói đến lúc nhận bằng lái xe.

1122

Địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ, Phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM quảng cáo là Trung tâm dạy lái xe Tiến Thắng. 

Người này cho biết để làm các thủ tục học, học viên có thể đăng ký tại văn phòng; còn trường hợp không lên được văn phòng, người của văn phòng sẽ xuống nơi ở của học viên, trực tiếp đưa hồ sơ, hợp đồng, hóa đơn cho học viên ký. Hợp đồng cam kết thể hiện đi học bao nhiêu tiếng, đi với ai, xe gì, trung tâm nào.

Tuy nhiên, ông Tiến khuyên học viên nên học ở văn phòng vì sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng, đưa đón tận nơi, học 1 kèm 1, thời gian tự do, còn học ở Trung tâm Củ Chi sẽ chạy học xa, đi đúng giờ và sẽ có 4 - 5 người cùng học chung một xe.

Về phương án học, ông Tiến cho biết sẽ học tại trung tâm lái xe, văn phòng hoặc học tại nhà.

“Nếu học tại nhà, bên em sẽ đưa tài liệu và chỉ anh phương pháp học. Anh cứ bám tài liệu học, 1 tuần văn phòng sẽ kiểm tra. Nếu anh hay sai hoặc thắc mắc câu nào bên em sẽ giải đáp. Học dễ không. Học lý thuyết mấy bé học lớp 5 còn học được, đâu nhất thiết phải lên trung tâm học. Trên văn phòng buổi tối vẫn có 5 - 7 bạn học”, ông Tiến chia sẻ và cho rằng các học viên hiện tại đa số chọn cách tự học tại nhà.

Ngoài những thông tin ông Tiến cung cấp, trên trang fanpage "Trung tâm lái xe Tiến Thắng" hay trang facebook, zalo cá nhân của ông Tiến cũng thể hiện địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ như là một trung tâm dạy lái xe, văn phòng tiếp nhận hồ sơ với các hình ảnh, thông tin đầy đủ dịch vụ để lấy bằng lái.

Để thuyết phục hơn, những thông tin, hình ảnh đều có sự hiện diện của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (địa chỉ ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) và Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn.

Trước sự bất thường của văn phòng này, chúng tôi trực tiếp có mặt tại địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ. Phía trước văn phòng có bảng hiệu ghi dòng chữ: Điểm tiếp nhận hồ sơ giấy phép lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế, học lái xe các hạng…

tien thang

 Một điểm nhưng lãnh đạo và nhân viên, người thì nói đây l văn phòng hỗ trợ Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn, người lại nói là văn phòng của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng ở Củ Chi. 

Bên trong văn phòng có 2 người đang làm việc, các biển hiệu như: Điểm tiếp nhận đào tạo lái xe, lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp và giấy phép lái xe, quy trình đào tạo lái xe, bài thi sát hạch, hệ thống biển báo giao thông… được treo kín văn phòng. 

Tại đây, một người tên Phan Văn Thắng lại cho rằng đây là điểm tư vấn, văn phòng tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn. “Đây là văn phòng hỗ trợ khu vực này thôi vì các học viên không thể đi xa. Học viên sẽ đến đây đăng ký, văn phòng sẽ hỗ trợ đưa học viên đến trung tâm. Giá học phí văn phòng lấy từ trên trung tâm áp xuống chứ không có chêch lệch”, ông Thắng thông tin.

Ông Thắng xác nhận ông Trần Văn Tiến - người mà chúng tôi có trao đổi qua điện thoại - là người đại diện của văn phòng, đồng thời khẳng định đây không phải văn phòng của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng ở Củ Chi như lời ông Tiến nói.

Ngoài ra, ông Thắng cũng phủ nhận việc học viên có thể đăng ký học tại văn phòng hoặc tại nhà vì cho rằng quy định bắt buộc phải học ở trung tâm.

2333

Tiến và Thắng chụp hình tại Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng để quảng cáo dịch vụ.

“Trước đó tụi em vẫn sát hạch ở Trung tâm lái xe Tiến Thắng, nhưng bây giờ rút về Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn cho gần. Các sếp nhiều việc, không cập nhật công văn tại trung tâm nên bị nhầm lẫn. Hồi xưa dễ, bây giờ bắt buộc học viên phải có mặt tại trung tâm, học theo thời gian quy định của trung tâm.

Tuy nhiên, văn phòng tiếp nhận hồ sơ vẫn có thể đào tạo được. Trung tâm có cấp xe về vì tụi em là giáo viên của trung tâm”, ông Thắng lý giải.

Yêu cầu cơ quan chức năng xử lý

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Trung tâm lái xe Tiến Thắng khẳng định Trung tâm không có văn phòng hay điểm tiếp nhận hồ sơ ở địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ. Ông Thắng và ông Tiến không liên quan hay hợp tác gì với trung tâm, cũng không phải là giáo viên của trung tâm.

“Việc những người này sử dụng hình ảnh của Trung tâm lái xe Tiến Thắng để quảng cáo, chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng làm rõ để không ảnh hưởng tới trung tâm”, lãnh đạo Trung tâm lái xe Tiến Thắng bức xúc.

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Hóc Môn - Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn cho biết: Trung tâm chỉ ghi danh, tuyển sinh tại một địa điểm duy nhất là phòng ghi danh tại địa chỉ 2244/10 Quốc lộ 22, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

4

 Địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ quảng cáo đủ dịch vụ đào tạo lái xe.

“Hiện nay, có nhiều đối tượng giả danh là nhân viên, giáo viên của Trung tâm Hóc Môn, sử dụng hình ảnh của trung tâm để nhận hồ sơ không hợp lệ. Điều này ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của chúng tôi, cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của các học viên đăng ký.

Các địa chỉ nhà báo cung cấp và các địa chỉ giả mạo khác nếu có trên các phương tiện truyền thông đều không thuộc quyền quản lý của Trung tâm Hóc Môn và chúng tôi không chịu trách nhiệm về hoạt động tuyển sinh hay tổ chức đào tạo của các điểm này”, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn thông tin.

z4508862027629_2ec50b794dc0d381752dd8dee1844a82

Ông Thắng cho biết ông là thầy giáo dạy tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Củ Chi và văn phòng 57/23 Lê Đức Thọ là văn phòng hỗ trợ trung tâm này luôn.

Lãnh đạo Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn khẳng định trường hợp giáo viên trong danh sách quản lý của đơn vị, nếu có bất cứ hành vi trái quy định sẽ được xử lý theo nội quy lao động và pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin 

Quang Hải - Thế Định

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.