SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội xem xét việc nới lỏng giãn cách và cho học sinh đi học trở lại

07:09, 23/02/2021
(SHTT) - Chiều 22/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo cùng các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến để xem xét diễn biến dịch, trên cơ sở đó thay đổi về các yếu tố giãn cách xã hội, cho học sinh đi học trở lại...

Tại Hà Nội, từ ngày 16/2 đến nay, không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ về dịch bệnh vẫn còn ở mức cao. Tại một số khu vực còn hiện tượng tập trung đông người và đi lại không cần thiết, một số ít người dân chưa đeo khẩu trang. Một số cửa hàng chưa nhắc nhở khách hàng tuân thủ việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách...

Chỉ đạo một số nội dung quan trọng tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng lưu ý: “Các quận huyện phải nghiêm túc, tích cực hơn nữa nếu không sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của Thành phố. Sắp tới nếu nới lỏng giãn cách xã hội thì các yêu cầu phải siết chặt hơn nữa. Các địa phương, các Tổ COVID-19 cộng đồng cần thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương, chỉ đạo của Thành phố. Các đơn vị cần tránh việc chỉ nêu đầu việc không mà không làm quyết liệt”.

ha noi

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị phải rà soát kỹ các điểm phong tỏa về các nguy cơ, căn cứ vào kết quả xét nghiệm, căn cứ khoa học để xem xét việc tháo bỏ toàn bộ phong tỏa hay giữ một phần.

Sau khi có kết quả xét nghiệm người về từ vùng dịch, các đơn vị sớm cần xây dựng kế hoạch cụ thể để tiếp tục mở rộng xét nghiệm tại khu công nghiệp, bệnh viện, phòng khám, cơ sở cách ly tập trung. Lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cụ thể theo khu vực, số lượng, thứ tự ưu tiên. Phải báo cáo kế hoạch, xin ý kiến lãnh đạo Thành phố bởi đây là việc cần làm sớm để rà soát đánh giá nguy cơ.

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu Sở Y tế triển khai quy trình, công tác quản lý, khai báo y tế theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế về quét mã QR Code tại các cơ quan, địa điểm công cộng.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, với một số địa điểm đang bị phong tỏa, nếu tuần này không có phát sinh về ca bệnh thì thành phố xem xét việc nới lỏng phong tỏa để người dân trở về cuộc sống bình thường. Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường chủ động vệ sinh môi trường, rà soát các điều kiện để sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.

Vì vậy, đồng chí Chử Xuân Dũng yêu cầu: "Đã 7 ngày Hà Nội chưa ghi nhận thêm ca COVID-19, Thành phố đang tính đến việc tháo gỡ dần các biện pháp hạn chế để phòng dịch, các sở ngành phải có kế hoạch, đánh giá đầy đủ về nguy cơ để đề xuất cho các giải pháp để các cơ sở kinh doanh có thể quay lại hoạt động. Chậm nhất 17h ngày thứ 5 tới phải có báo cáo để lãnh đạo Thành phố xem xét".

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 17 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 17 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.