SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hải Dương ghi nhận thêm ổ dịch thứ 6 trên toàn tỉnh

07:30, 22/02/2021
(SHTT) - Thông qua xét nghiệm sàng lọc các trường hợp F1 của một bệnh nhân tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, cơ quan chức năng phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2, gồm vợ và 4 người khác. Hiện diễn biến này đã khiến xã Kim Liên trở thành ổ dịch mới và là ổ dịch thứ 6 tại tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bênh nhân ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành là ông L.V.C. được phát hiện thông qua sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành ngày 19/2.

Thông qua xét nghiệm sàng lọc các trường hợp F1 của một bệnh nhân tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương, cơ quan chức năng phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có chị H. T. L. là vợ của bệnh nhân C., các trường hợp còn lại đều trong nhóm thợ xây và là họ hàng của bệnh nhân C., cùng xã Kim Liên.

Khai báo dịch tễ của chị H. T. L. cho thấy, trường hợp này đã có tiếp xúc gần với hơn 20 công nhân cùng dây chuyền may tại Công ty Giày Bình Dương ở xã Kim Liên. Hơn 20 người này đều ở cùng xã Kim Liên, đã được đưa đi cách ly tập trung. Công ty Giầy Bình Dương đã bị phong toả, có 270 công nhân, hầu hết quê ở xã Kim Liên. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra dịch tễ số công nhân còn lại của doanh nghiệp trên.

o dich covid-19 thu 6 tai hai duong

Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực sinh sống của các trường hợp mới được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, huyện Kim Thành hiện đã bố trí thêm 2 khu cách ly tại xã Kim Liên gồm Trường Mầm non Kim Liên và Trường Tiểu học Kim Liên.

Liên quan đến các ca bệnh mới, bước đầu huyện Kim Thành đã truy vết được hơn 200 trường hợp F1.

Trước đó, Hải Dương có 5 ổ dịch lớn gồm: TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách và thành phố Hải Dương.

Hải Dương hiện có 268 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương (Bệnh viện dã chiến số 2), 198 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trung tâm Y tế TP Chí Linh (Bệnh viện dã chiến số 1) và 9 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Có 114 bệnh nhân điều trị tại Hải Dương đã khỏi bệnh.

Theo TS Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm chống dịch-  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được tăng cường hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh, hiện nay bệnh viện đang điều trị 198 bệnh nhân. Sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định. Dự kiến, trong những ngày tới, Bệnh viện Dã chiến số 1 sẽ công bố hơn 100 bệnh nhân khỏi bệnh.

CÙng với Bệnh viện dã chiến số 1 và 2, Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hài Dương đã sẵn sàng đón bệnh nhân COVID-19 điều trị. Bệnh viện này có tổng số 239 giường bệnh. Ngành y tế tỉnh Hải Dương đã huy động 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn đến nhận nhiệm vụ.

Theo dự kiến, Bệnh viện dã chiến số 3 sẽ chỉ tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và vừa để giảm tải áp lực cho Bệnh viện Dã chiến số 1 và 2.

Trong tương lai, nếu còn bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương, Bệnh viện dã chiến số 3 sẽ trở thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường mới, đáp ứng nhu cầu được khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn. 

Đến thời gian này Hải Dương đã truy vết tổng số 14.543 trường hợp F1, trong đó 8.772 người đã hết hạn thời gian cách ly tập trung; 56.208 trường hợp F2, trong đó 53.588 người đã hết thời gian cách ly tại nhà. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy trong toàn tỉnh là 207.064.

Thái Bình

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Ngày 21/3, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.
Tin tức 9 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tin tức 9 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 thể hiện tư duy đổi mới, tầm nhìn phù hợp định hướng phát triển. Trong đó, mô hình cấu trúc điểm nhấn quy hoạch Quảng Nam thành hai vùng, hai cụm động lực và ba hành lang phát triển.
Tin tức 9 giờ trước
Câu lạc bộ chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bộ với chủ đề "Chạy vì sức khỏe - Chạy vì môi trường" thu hút đông đảo vận động viên tham gia.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.