SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội tuyển sinh lớp 6: 100% các trường chọn phương án xét học bạ

06:50, 31/05/2018
(SHTT) - Chiều 29/5/2018, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố phương án tuyển sinh đầu cấp của các trường mầm non, tiểu học, THCS của 30 quận, huyện, thị xã. Do đó, tất cả các trường THCS công lập ở Hà Nội kể cả các trường “đặc thù” đều là phương án xét học bạ.

Theo đó, năm học 2018-2019, tất cả các trường THCS công lập ở Hà Nội, kể cả các trường “đặc thù” trước đó được cho vào danh sách được tuyển sinh bằng phương thức kiểm tra đánh giá năng lực cũng đều chốt phương án xét tuyển bằng học bạ.

anh hoc sinh

Ảnh minh họa 

Như vậy, sau nhiều ngày hồi hộp chờ đợi, phụ huynh có con năm nay lên lớp 6 có nguyện vọng được ghi tên vào các trường có tiếng như: Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS Cầu Giấy, THCS Chu Văn An (Thanh Trì); THCS Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ); THCS Nguyễn Huy Tưởng (Đông Anh); THCS Đô Thị Việt Hưng (Long Biên); THCS Trưng Vương (Mê Linh); THCS Sơn Tây…đều sẽ phải thực hiện theo phương thức nộp hồ sơ, học bạ kèm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7 tới.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - Ông Phạm Văn cho biết, phương án xét tuyển học bạ để tuyển sinh vào lớp 6 đã được các trường sử dụng nhiều năm nay và không có vấn đề gì khó khăn xảy ra. Do vậy, năm nay các trường “điểm” có thể sử dụng các tiêu chí phụ như mọi năm vẫn thực hiện để tiếp tục tuyển sinh lớp 6 năm học 2018-2019.

Ngày 31/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố công khai kế hoạch tuyển sinh năm học 2018 – 2019 của tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc 30 quận, huyện, thị xã. Kế hoạch tuyển sinh nêu rõ đối tượng, phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh vào từng trường.

 Nguyễn Nhị(t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.