SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội trao giải thưởng Kim Đồng cho 122 đội viên tiêu biểu

08:12, 14/05/2023
(SHTT) - Sáng 13/5 tại Hà Nội, Hội đồng Đội trung ương tổ chức chương trình kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và trao giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 - 2023.

Chương trình Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng “Kim Đồng” năm học 2022 – 2023 là sự kiện quan trọng có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội, qua đó bồi đắp niềm tự hào, tăng cường tình đoàn kết trong thiếu nhi cả nước, khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, đây cũng là dịp để biểu dương, khen thưởng, động viên các em thiếu nhi là những chỉ huy đội, đội viên có nhiều đóng góp tích cực và có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. 

giai kim dong2

 Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Lê Thanh Đạo, nguyên Chủ tịch Hội động Đội T.Ư; Anh hùng LLVT Nhân dân, Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Nguyên Bí thư thứ hai T.Ư Đoàn trao Bằng khen cho các đội viên tiêu biểu

Phát biểu tại chương trình kỷ niệm, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Đồng Đội trung ương - khẳng định 82 năm qua, tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và thiếu nhi cả nước ra sức thi đua lập nhiều thành tích, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, xây dựng và phát triển các phong trào của tổ chức Đội, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 Từ các phong trào của Đội những giai đoạn đầu như công tác Trần Quốc Toản, phong trào Nghìn việc tốt, phong trào Kế hoạch nhỏ… các phong trào, cuộc vận động, chương trình của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng có nhiều sự đổi mới.

Tiêu biểu phải kể đến như phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu", chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam", "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng"…

giai kim dong1

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ cùng các đại biểu trao Bằng khen cho Đội viên tiêu biểu tại lễ trao thưởng 

Tại chương trình, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2022-2023, phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho 122 Chỉ huy Đội, Đội viên tiêu biểu, đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia tích cực vào các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi.

giai kim dong

 

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã trao tặng Bằng khen có 16 bạn đội viên, thiếu nhi xuất sắc nhất nhận giải thưởng Kim Đồng. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội T.Ư đã trao bằng khen cho những cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng phong trào và công tác Đội trong thời gian qua.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.