SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát triển hạ tầng đô thị - bước chuyển mình từ cửa ngõ phía Tây

17:24, 24/10/2022
(SHTT) - Đường Lê Trọng Tấn, cửa ngõ phía tây Hà Nội là tuyến đường huyết mạch nối quận Hà Đông với Đại Lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm, là một trong những khu kinh tế chiến lược phía tây Hà Nội.

Khu vực cửa ngõ phía Tây Hà Nội có cơ sở hạ tầng rất phát triển gồm các khu đô thị cao cấp, chung cư, biệt thự, nhà liền kề và nhà phố thương mại, được xây dựng rất quy mô và hoành tráng.

Bên cạnh hạ tầng giao thông phát triển, các tiện ích như bệnh viện, trường học, chợ dân sinh, công viên và các trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu của người dân tại khu vực này cũng được phát triển đồng bộ. Đây là một trong những lý do khiến khu vực này trở nên sầm uất.

Việc di chuyển vào khu trung tâm thành phố và các quận huyện khác rất dễ dàng do tiếp giáp nhiều tuyến đường, phố lớn của Hà Nội như: Văn Khê, Quốc Lộ 6, Tố Hữu, Đại Lộ Thăng Long.

Đặc biệt là tuyến đường Lê Văn Lương – Tố Hữu nối liền đường Lê Trọng Tấn đã trở thành con đường huyết mạch từ quận Hà Đông vào khu vực trung tâm.

Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của các dự án khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở đã làm thay đổi diện mạo đô thị trên địa bàn thành phố theo hướng hiện đại, văn minh.

Hãy cùng Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo ngắm nhìn sự thay đổi của cửa ngõ phía Tây Hà Nội qua những hình ảnh được ghi nhận trên tuyến đường này:

tuyen duong le van luong

 

tuyen duong le van luong1

 

tuyen duong le van luong2

 Khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở đã làm thay đổi diện mạo đô thị trên địa bàn thành phố theo hướng hiện đại, văn minh.

tuyen duong le van luong3

 

tuyen duong le van luong4

 

tuyen duong le van luong5

 

tuyen duong le van luong6

 

tuyen duong le van luong7

 

tuyen duong le van luong8

 

tuyen duong le van luong9

 Trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu nhìn từ trên cao.

  Bắc Hiệp – Chu Huyên

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Liên kết hữu ích