SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Bộ Quốc Phòng

07:34, 13/10/2023
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã phát hiện hơn 1.400 ống pháo hoa được tập kết tại một chung cư mini trên phố Thái Hà, quận Đống Đa. Qua xác minh, số hàng hóa trên được xác định là sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Bộ Quốc Phòng.

Thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các mặt hàng thuộc trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, sau một thời gian dài trinh sát, nắm bắt tình hình trên môi trường mạng xã hội, Internet và thủ đoạn giao nhận, vận chuyển, tàng trữ, ngày 12/10/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện Cơ sở kinh doanh tập kết pháo hoa tại căn hộ tầng 2, chung cư mini nằm sâu trong khu dân cư có địa chỉ: số 23 ngõ 3 phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đang tập kết, kinh doanh hàng hóa là pháo hoa giả mạo của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 – Bộ Quốc Phòng có địa chỉ tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. 

IMG_20231012_193317

 

Tại thời điểm kiểm tra, làm việc trực tiếp với Đoàn kiểm tra là ông N. V. T với sự chứng kiến của ông P. T. T và cán bộ Công an phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội. 

 Thực tế kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện có 1.459 ống phóng pháo hoa với nhiều kích cỡ được đóng, đựng trong các hộp và giàn phóng, không có hóa đơn chứng từ.

Trong số hàng này, đã được xác nhận tại chỗ là giả mạo của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 – Bộ Quốc Phòng có địa chỉ tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, mở rộng đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. 

IMG_20231012_193326

 

Đây là vụ việc đầu tiên phát hiện hàng hóa giả mạo là pháo hoa, mặt hàng được quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật để đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn đến sức khỏe, tính mạng của con người.

Đặc biệt với thủ đoạn tàng trữ, cất giấu hàng giả nhất là đối với việc tập kết tại chung cư mini nằm sâu trong khu dân cư tiềm ẩn hiểm họa không chỉ đổi với người sử dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao đối với người dân đang sinh sống trên địa  bàn thành phố Hà Nội. Mặt khác, trong trường hợp cụ thể này, lực lượng Quản lý thị trường bước đầu đã ngăn chặn có hiệu quả hàng giả được lưu thông, chào bán, giao dịch thông qua các nền tảng mạng xã hội, Internet. 

Lường Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.