SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cao Bằng: Kịp thời ngăn chặn hơn 300kg xúc xích nhập lậu

07:36, 11/10/2023
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Cao Bằng mới đây đã kịp thời bắt giữ và buộc tiêu hủy 160 túi xúc xích nhập lậu, với tổng trọng lượng là 304 kg.

 Theo thông tin từ Tổng Cục QLTT, vào hồi 16 giờ 10 phút ngày 05/10/2023, nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra, xác minh là có căn cứ để khám phương tiện vận tải vận chuyển hàng hóa nhập lậu, Đội QLTT số 2 đã tiến hành khám phương tiện vận tải đang dừng đỗ để đón, trả khách tại xã Lăng Hiếu, Huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Tại thời điểm khám phương tiện vận tải xe ô tô biển kiểm soát 11B - 004.XX có vận chuyển 160 túi xúc xích loại 1,9 kg/túi (tổng trọng lượng là 304 kg) trên bao bì có in dòng chữ nước ngoài đã bị chảy nước.

2023.10.06-01

 

Tại thời điểm khám ông N.V.B, địa chỉ thường trú thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, là người người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của hàng hóa.

2023.10.06-02

 

Làm việc với cơ quan chức năng ông N.V.B khai nhận là chủ sở hữu hợp pháp của số hàng hóa nói trên, được thu mua gom của một số người dân tại khu vực các xã biên giới Huyện Trùng Khánh để vận chuyển vào nội địa tiêu thụ bán kiếm lời. Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để ngăn chặn hành vi vi phạm, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.V.B về các hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, buộc đối tượng vi phạm tiêu hủy toàn bộ số xúc xích nhập lậu nói trên theo đúng quy định của pháp luật. 

Trước đó, vào ngày 3/10, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Đội 3, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên, cùng sự chứng kiến của đại diện Công an xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào và cán bộ kiểm dịch động vật, Chi Cục thú y tỉnh Hưng Yên tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải BKS 89C - 249.65.

Kết quả, tại thời điểm khám trên thùng xe chở 1350 Kg thịt lợn đã biến đổi màu sắc, bốc mùi ôi thiu, người điều khiển phương tiện là ông P.V.H, nơi ở: xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, không cũng cấp được hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu liên quan đến số thịt lợn vận chuyển trên xe. Kiểm dịch viên động vật, thuộc Chi Cục thú y tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra vệ sinh thú y của số hàng nói trên và kết luận toàn bộ số hàng hóa là 1350 kg thịt lợn vận chuyển trên xe ô tô BKS 89C-249.65 đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi ôi thiu, không đảm bảo vệ sinh thú y. Hàng không đủ tiêu chuẩn làm thực phẩm, đề nghị tiêu hủy.

c46d860b97dc43821acd5

 

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông P.V.H về hành vi: vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh, trình đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10.000.000 đồng, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: buộc tiêu hủy 1350 Kg thịt lợn vi phạm. Ông P.V.H đã nghiêm chỉnh chấp hành Quyết xử phạt, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm tại Công ty Cổ phần Urenco11 theo quy định.

Lường Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.