SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hà Giang: Buộc tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Apple, Samsung

15:34, 25/10/2023
(SHTT) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Hà Giang vừa xử phạt và tiêu hủy lô hàng giả mạo nhãn hiệu Apple, Samsung của một cửa hàng trên địa bàn.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 9 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cửa hàng điện thoại HHT Mobile tại thôn Sửu, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. 

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở đang trưng bày để bán hàng hóa gồm 117 sản phẩm phụ kiện điện thoại (tai nghe, củ sạc, Jack chuyển đổi Iphone, sạc dự phòng) có gắn nhãn hiệu của APPLE và SAM SUNG. Chủ cửa hàng là ông Nguyễn Quốc Hải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ gì chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

ha giang3

 

Ông Hải cũng khai nhận toàn bộ hàng hóa đều không phải hàng chính hãng, được ông mua trôi nổi do có giá thành rẻ và bán lợi nhuận cao nên mua về bán, các hàng hóa khi mua hoàn toàn không có giấy tờ, chứng từ mua bán. Theo giá bán niêm yết hàng hóa được xác định có tổng trị giá là 15.520.000 đồng.

Sau đó, Đội Quản lý thị trường số 9 đã trình Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang ban hành quyết định xử phạt số tiền 16 triệu đồng đối với hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời buộc chủ cơ sở thực hiện tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh cũng vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy hơn 15.000 sản phẩm hàng hóa gồm mỹ phẩm, thiết bị y tế, rượu nhập không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 842.729.500 đồng được xác định là 45 loại mặt hàng các loại trong đó bao gồm: 251 sản phẩm thực phẩm các loại, 4530 sản phẩm mỹ phẩm các loại, 1434 kg khí N2O (Dinitomonoxide), 395 chai rượu nhập lậu các loại, 62 sản phẩm thiết bị y tế không đảm bảo điều kiện lưu thông và 10.590 sản phẩm khác không đảm bảo điều kiện lưu thông trên thị trường.

Dưới sự giám sát của lực lượng chức năng, toàn bộ hàng hóa nêu trên đã được chuyển đến tiêu hủy tại lò đốt rác thải của Nhà máy xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp – Công ty cổ phần môi trường Thuận Thành theo đúng quy trình quy định của pháp luật.

Phạm Tuấn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.