SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hưng Yên: Triệt phá cửa hàng kinh doanh quần áo giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

08:04, 24/10/2023
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một cửa hàng kinh doanh quần áo, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã phát hiện nhiều quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Cụ thể, theo thông tin từ phía Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 2 phối hợp với Công an huyện Khoái Châu tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh quần áo C.X.L, địa chỉ: Thị trấn Khoái Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tại thời điểm kiểm tra, ông C.X.L - chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cơ sở đang bày bán nhiều chiếc áo sơ mi nam dài tay và áo sơ mi nam cộc tay, tất cả đều thêu trực tiếp chữ “BURBERRY” lên áo.

Đáng chú ý, những chữ “BURBERRY” thêu trên sản phẩm có đường chỉ may không đều, giá niêm yết là 165.000 đồng/chiếc. Toàn bộ số áo trên có nhãn ghi tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Liên quan đến sự việc trên, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để tiếp tục xác minh làm rõ.

hung yen

 

Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất quầy hàng bán Quần áo may sẵn địa chỉ tại: chợ thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện quầy hàng đang bày bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, cụ thể gồm: 15 áo khoác nam người lớn nhãn hiệu ADIDAS, 6 áo phông cộc tay nam người lớn nhãn hiệu ADIDAS. Toàn bộ hàng hóa trên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ kèm theo. Tổng trị giá tang vật vi phạm hành chính là 5.400.000 đồng.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số tang vật vi phạm để phối hợp với Đại diện chủ sở hữu quyền xác minh các tình tiết liên quan và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể thấy, qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng quản lý thị trường thấy rằng vấn nạn của hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang ngày càng phức tạp và tinh vi.

Cụ thể, đối với vấn đề liên quan đến thương hiệu và nhãn hiệu, trong vòng một năm trở lại đây có 2 loại thương hiệu nhãn hiệu bị xâm phạm. Thứ nhất là các thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng của quốc tế, thứ hai là các thương hiệu của sản phẩm Việt Nam. Trong khoảng một năm trở lại đây, Bộ Công Thương liên tiếp nhận được yêu cầu, những vấn đề thắc mắc cũng như đề nghị phối hợp của các hãng lớn trên thế giới hoặc có nhà máy sản xuất ở Việt Nam.

Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường chia sẻ thêm, vấn đề thứ ba liên quan đến phương thức, ta đều biết rằng hàng giả vẫn từ hai nguồn, thứ nhất từ nguồn nhập lậu, thẩm lậu từ các nước có đường biên giới với Việt Nam vào trong thị trường nội địa và thứ hai là hàng giả được sản xuất ở ngay trong nước. Thế nhưng hiện nay tốc độ phát triển của thương mại điện tử càng ngày càng tăng lên. “Thương mại điện tử trên các nền tảng mạng xã hội và các sàn giao dịch thương mại điện tử bây giờ là kênh để tiêu thụ chính hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” – ông Linh nhấn mạnh.

Minh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 44 phút trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 45 phút trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Liên kết hữu ích