SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Anh Tuấn, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, BB Trần tự nguyện đi hiến máu nhân đạo giữa mùa dịch

21:57, 08/08/2021
(SHTT) - Biết tin nguồn máu dự trữ cạn kiệt, ca sĩ Hà Anh Tuấn hay vợ chồng Lương Thế Thành - Thuý Diễm đã có hành động đầy ý nghĩa khiến khán giả xúc động.

Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, nghệ sĩ Việt đều tạm dừng các hoạt động giải trí để ở nhà tuân thủ các quy định chống dịch. Với tầm ảnh hưởng của mình, mỗi nghệ sĩ đều động viên, truyền cảm hứng đến khán giả theo một cách khác nhau. Thời gian qua khi thành phố thực hiện giãn cách, từ báo cáo của các bệnh viện cho thấy tình trạng hiến máu tình nguyện gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến thiếu nguồn máu dự trữ tại ngân hàng máu giảm dần. Biết được tin này, nhiều sao Việt đã không ngại khó khăn khi lặng lẽ đi hiến máu nhân đạo. 

Mới đây, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành hiến máu khi biết ngân hàng máu không còn đủ lượng nhóm O cung cấp cho các bệnh viện. Thúy Diễm đăng ký hiến 250 ml máu còn chồng cô hiến 350 ml tại khu dân cư họ sống ở thành phố Thủ Đức. Cả hai được Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP. HCM tư vấn, khám sàng lọc sức khỏe.

Thúy Diễm kể hai vợ chồng đều thực hiện nguyên tắc 5K khi ra ngoài 

Nữ diễn viên chia sẻ: "Cùng nhau làm điều tích cực trong thời điểm khó khăn này. Thanh niên chúng ta vẫn là nguồn lực mạnh mẽ nhất vào lúc này mà đúng không. Các bệnh viện đang thiếu máu 0 nghiêm trọng, may quá cả 2 đứa mình đều máu 0. Sáng nay thấy ấm lòng quá vì người xếp hàng hiến máu cũng rất đông, tín hiệu vui mừng cho những bệnh nhân vào lúc này. Xong xuôi còn được tặng quà mang về, có chiến lợi phẩm là 1 con cá heo và 1 con vịt cho con trai chơi".

Quy trình hiến máu diễn ra nhanh gọn, mất khoảng 30 phút

"Chỉ cần chúng ta tuyệt đối cẩn thận 5K. Đừng tiếp xúc gần với người lạ, cẩn thận che chắn khẩu trang và kính chống giọt bắn và nhớ vệ sinh thật kỹ khi trở về nhà là sẽ an toàn. Mong lắm sự giúp đỡ cho việc cứu người lúc này", nữ diễn viên chia sẻ.

Thúy Diễm cho biết hai vợ chồng chỉ mong giúp được ai đó khi cấp bách và cũng mong sẽ lan toả được tinh thần san sẻ giúp đỡ nhau trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này

Ngoài vợ chồng Thúy Diễm, Hà Anh Tuấn cũng khiến nhiều người cảm động bởi hành động ý nghĩa của mình trong mùa dịch. Không rầm rộ chia sẻ, nam ca sĩ đã lặng lẽ đi hiến máu nhân đạo khi ngân hàng máu tại các bệnh viện bị khan hiếm giữa mùa dịch Covid-19. Hình ảnh của anh được nhiều khán giả ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hà Anh Tuấn âm thầm đi hiến máu tình nguyện mùa dịch

Theo loạt ảnh, nam ca sĩ diện đồ đen, mang khẩu trang cẩn thận và thực hiện hiến máu theo hướng dẫn của cán bộ y tế. Vẫn như mọi lần, Hà Anh Tuấn không chia sẻ với khán giả về hành động ý nghĩa của mình. Khán giả không ngừng bày tỏ sự ngưỡng mộ và xúc động trước hành động ý nghĩa của anh giữa mùa dịch.

 

Ngoài ra, BB Trần cũng là một sao Việt xung phong đi hiến máu nhân đạo trong mùa dịch lần này vì muốn phần nào san sẻ những khó khăn, góp phần cùng các y bác sĩ chống dịch. Nam diễn viên cho biết ban đầu anh cảm thấy khá lo sợ, nhưng đến nơi thì lại thấy yên tâm. 

Anh còn hướng dẫn mọi người cách đăng ký tham gia hiến máu. BB Trần chia sẻ trên trang cá nhân: "Tại khu vực hiến máu của bệnh viện mọi người tới hiến máu trong trật tự và giữ khoảng cách an toàn, nên mọi thứ diễn ra suôn sẻ lắm, mà quy trình lấy máu cũng khá nhanh, từ lúc làm thủ tục, đo nhiệt độ, xét nghiệm và lấy máu chỉ trong vòng 45 phút. Mong là mọi người nếu đảm bảo sức khỏe và có đủ điều kiện thì hãy góp sức giúp cho các bệnh nhân đang cần máu nhé".

BB Trần cho biết anh có hình xăm trên 6 tháng vẫn có thể hiến máu
Nam diễn viên được khen ngợi bởi hành động ý nghĩa mùa dịch

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng tại nhiều tỉnh thành. TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 khiến người dân lao động gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, bà con ở các khu vực bị phong tỏa cũng khốn đốn vì thiếu thức ăn, nhu yếu phẩm. Đông đảo nghệ sĩ trong showbiz Việt không chọn an nhàn ở nhà tránh dịch mà đồng lòng đóng góp sức người sức của theo nhiều cách khác nhau để phần nào san sẻ nỗi lo mùa dịch cho người dân trong cộng đồng.

TH

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.