SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Greggs khẩn cấp thu hồi sản phẩm bánh do lo ngại chứa thủy tinh

11:47, 10/05/2021
(SHTT) - Greggs đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm khẩn cấp đối với một số bánh đông lạnh do lo ngại chúng có thể chứa thủy tinh.

Greggs là một chuỗi cửa hàng bánh tại thành phố Newcastle trên sông Tyne, Miền Đông Bắc nước Anh. Hãng chuyên về các sản phẩm mặn như bánh cuộn xúc xích, sandwich và các món ngọt khác bao gồm bánh donut và vanilla slice... Tính đến hiện tại, Greggs đã trở thành chuỗi tiệm bánh lớn nhất và phổ biến nhất tại Anh với hơn 2000 cửa hàng và 22.000 nhân viên.

THU HOI BANH

 Các loại bánh được bày bán tại một cửa hàng của Greggs

Ngoài hình thức bán trực tiếp tại cửa hàng, Greggs còn tiếp thị sản phẩm được đóng gói đông lạnh nhằm tăng thời gian bảo quản và thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Gần đây, chuỗi cửa hàng bánh ngọt này đang thu hồi “Bánh nướng Rau củ” đông lạnh của mình vì chúng "có thể chứa các mảnh thủy tinh xanh".

Bánh nướng Rau củ Greggs (1 hộp 2 gói) đã bị thu hồi ngay lập tức khỏi các kệ hàng ở Iceland do nghi vấn sản phẩm này có thủy tinh không an toàn. Loại bánh này được bán độc quyền trong các cửa hàng ở Iceland và việc thu hồi không ảnh hưởng đến các sản phẩm khác của Greggs.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) cũng đã cảnh báo người tiêu dùng về mức độ nguy hiểm khi ăn phải bánh có chứa thủy tinh. Các địa điểm bán loại bánh này sẽ được liệt kê và hiển thị trong tất cả các cửa hàng tại Iceland. Trong thông báo, cửa hàng cũng sẽ giải thích cho khách hàng tại sao sản phẩm bị thu hồi, đồng thời hướng dẫn họ nên làm gì khi đã lỡ mua sản phẩm.

THU HOI BANH 1

 Bánh rau củ đang bị thu hồi tại các cửa hàng ở Iceland

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm cho biết việc thu hồi bao gồm những hộp bánh 280g, mỗi hộp 2 gói trước các ngày 15/8/2021, 28/8/2021, 11/9/2021, 12/9/2021 và 26/9/2021.

Thông tin chi tiết sản phẩm: Bánh nướng Rau củ Greggs (2 gói)

• Khối lượng (cả hộp): 310g

• Thu hồi trước: 15/8/2021, 28/8/2021, 11/9/2021, 12/9/2021 và 26/9/2021

Chi tiết thu hồi đi kèm với thông báo của FSA: “Nếu ai đã mua sản phẩm trên, đừng ăn loại bánh này. Thay vào đó, hãy trả lại cho cửa hàng ở Iceland, nơi mua bánh để được hoàn lại toàn bộ tiền".

Linh Chi

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).