SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thượng khẩn: Hà Nội thông báo tìm người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

11:26, 08/05/2021
(SHTT) - Trước những diễn biến bất ngờ về tình hình dịch COIVD-19 tại Bênh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo thượng khẩn tìm những người có yếu tố dịch tễ tại địa điểm này.

Theo đó, công văn của Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các địa phương rà soát, lập danh sách toàn bộ những người từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 16/4 đến 7/5.

benh vien k tan trieu

 

Cụ thể, đối với những người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 16/4 đến 26/4, lập danh sách và giám sát sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện.

Người bệnh đến bệnh viện từ 27/4 đến 7/5 nhưng không đến khoa Gan - Mật - Tụy, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện; sau đó, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.

Người đã đến khoa Gan - Mật - Tụy, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 phải được chuyển ngay đến cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Trường hợp có tình trạng sức khỏe đặc biệt sẽ do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương quyết định hình thức cách ly nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.Người dân, người bệnh, người nhà bệnh nhân từng đến hoặc ở Bệnh viện K trong thời gian từ 16/4 đến 7/5 và người dân có yếu tố dịch tễ liên quan các vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Tp-ha-noi-van-kiem-soat-duoc-dich-benh-khong-co-viec-gian-cach-ha-noi-tai-thoi-diem-nay-4

 

Như vậy Hà Nội đang có 20 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng; 44 ca dương tính trong chùm ca bệnh ở BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và 11 ca dương tính tại Bệnh viện K Tân Triều.

Nói về những diễn biến mới của bệnh dịch tại TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, thành phố đang tổ chức khoanh vùng và lên kế hoạch giãn cách xã hội một cách thận trọng, theo tình hình thực tế, linh hoạt theo điều tra dịch tễ. TP Hà Nội sẽ nghiên cứu, xin ý kiến các chuyên gia để có những chỉ thị mới.

Về cơ bản, hiện tại, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang được kiểm soát tốt và chưa cần phải thực hiễn giãn cách xã hội toàn thành phố như nhiều thông tin thất thiệt được truyền tai nhau trong cộng đồng hiện nay.

Thái An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 16 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.