SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Google đạt thành tựu mới trong mục tiêu 100% sản phẩm sử dụng vật liệu tái chế

11:13, 28/10/2020
(SHTT) - Trong thông báo ngày 26/10 vừa qua, Google cho biết công ty này đã đạt được 1 mục tiêu trước thời hạn trong kế hoạch 100% sản phẩm đều sử dụng vật liệu tái chế vào năm 2022.

Vào năm ngoái, Google đã cam kết sẽ sử dụng vật liệu tái chế cho tất cả các sản phẩm "Made by Google" của mình đến năm 2022. Danh sách bao gồm điện thoại Pixel, Pixelbook, loa thông minh và các phụ kiện khác như hộp đựng điện thoại và đế sạc,...

Theo The Verge, hôm 26/10/2020, Google tuyên bố công ty đã đạt được một mục tiêu trước thời hạn khi tất cả các sản phẩm điện thoại Pixel và loa thông minh mới đều có các bộ phận được thiết kế bằng vật liệu tái chế. Theo Google, mặt sau của Pixel 5 được làm từ nhôm tái chế 100% trong khi loa thông minh Nest Audio sử dụng 70% nhựa tái chế.

Loa-thong-minh-moi-cua-Google-mang-thuong-hieu-Nest-Audio

 

"Sự tập trung vào việc kết hợp các vật liệu tái chế trong thiết kế phần cứng không chỉ hỗ trợ các cam kết về tính bền vững của công ty mà còn cho phép các đối tác trong chuỗi cung ứng của chúng tôi có thêm niềm tin đầu tư và phát triển các loại vật liệu này trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng rộng lớn hơn”, ông David Bourn, kiến trúc sư hệ thống bền vững của Google cho biết trong một tuyên bố.

Vào tháng 9/2020, Google đã cam kết sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2030. Trước đó, hãng này đã trở thành một công ty cân bằng được carbon kể từ năm 2007, lượng khí thải mà hãng tạo ra khi đốt nhiên liệu đã được bù đắp bằng các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo và các sáng kiến bảo vệ môi trường khác.

Google cũng cho biết hãng đang nỗ lực để đạt được chứng nhận không có rác thải tại tất cả các khu sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng của mình vào năm 2022. Điều này có nghĩa là phần lớn rác thải từ các hoạt động sản xuất của công ty sẽ được tái chế.

Việc hướng tới sản xuất bằng vật liệu tái chế và sản xuất 'xanh' đang trở thành xu hướng phổ biến trên khắp thế giới nhằm chống lại sự nóng lên toàn cầu và ô nhiễm đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hiện nay.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.